Chiều 31/5, hẻm 57/55 đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) vẫn đang được phong tỏa. Lực lượng công an, khu phố chốt chặn nghiêm ngặt và yêu cầu người dân sống trong hẻm không được rời đi.

Việc phong tỏa con hẻm này là do có liên quan đến một ca nghi nhiễm Covid-19. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sinh sống tại khu vực này. 

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin, phường 15 quận Bình Thạnh ghi nhận 7 trường hợp nghi nhiễm cư trú trên địa bàn phương là tiếp xúc gần của BN 6288 đã được chuyển cách ly từ trước.

Các trường hợp này là bạn và đã tham dự sinh nhật của BN 6288 tại quán cà phê Trung Nguyên số 104 Phổ Quang, phường 02, quận Tân Bình vào ngày 24/5.

Được biết BN 6288 có liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 29/5.

{keywords}
Hẻm 57/55 đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) đang bị phong tỏa
{keywords}
Khu vực phong tỏa có hàng chục hộ dân

Sau khi nhận được thông tin của các trường hợp nghi nhiễm, UBND phường 15 đã phối hợp Công an phường, Quân sự phường, Trạm Y tế và các ban ngành, đoàn thể... triển khai 4 chốt chặn, phong tỏa xung quanh khu vực nhà của các trường hợp nghi nhiễm và tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các trường hợp tiếp xúc.

Để đánh giá nguy cơ lây nhiễm, quận Bình Thạnh sẽ mở rộng lấy mẫu xét nghiệm ngay trong chiều ngày 31/5, dự kiến trên 3.000 mẫu tại hẻm 27 và hẻm 71 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh.

{keywords}

{keywords}
Lực lượng chức năng chốt chặn nghiêm ngặt 


Theo HCDC, từ ngày 27/5 đến nay TP xuất hiện hai ổ dịch chưa rõ nguồn lây với 149 ca dương tính với nCoV.

Trong đó, ổ dịch của Hội thánh Phục Hưng là 142 ca, còn liên quan đến vợ chồng thai phụ ở quận Tân Phú là 7 trường hợp mắc Covid-19.

Thành phố xác định được tổng số 151.487 người liên quan ca mắc Covid-19 tại 2 ổ dịch trên. Trong đó, 2.722 người tiếp xúc gần các bệnh nhân. Số lượng người thuộc diện tiếp xúc khác và được xét nghiệm mở rộng là 148.765 người.

Ngoài ra, dịch Covid-19 tại TP.HCM từ nhóm hoạt động tôn giáo có dấu hiệu loang ra một số tỉnh, thành lân cận, trong đó Bình Dương (3), Long An (5), Bạc Liêu (1), Tây Ninh (1) và Đắk Lắk (1).

Do tình hình phức tạp của dịch, từ 0h ngày 31/5 TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) được áp dụng Chỉ thị 16.

Vợ chồng mục sư Hội thánh Phục hưng viết thư xin lỗi vì làm lây lan dịch bệnh

Vợ chồng mục sư Hội thánh Phục hưng viết thư xin lỗi vì làm lây lan dịch bệnh

Trong bức thư, vợ chồng ông P.V.T. gửi lời xin lỗi đến người dân, các cơ quan chức năng đã vì mình mà cuộc sống, kinh tế bị ảnh hưởng và có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19 cao.

Thanh Tùng