XEM CLIP:

 

Chiều tối nay (20/5), công an cùng lực lượng dân phòng đã dựng rào chắn, phong tỏa hẻm 954/4 Gò Vấp do có ca nghi nhiễm nCov.

{keywords}
TP.HCM tiếp tục phong tỏa con hẻm ở Gò Vấp 
{keywords}
Ảnh: Như Sỹ

Ghi nhận, hẻm này có chiều rộng khoảng 8m, dài hơn 100m với hơn 40 hộ dân. Do nằm trên tuyến đường lớn nên xung quanh con hẻm có rất nhiều quán ăn, kinh doanh dịch vụ.

Công an chốt chặn nghiêm ngặt, người dân được yêu cầu hạn chế đi lại, không ra ngoài khu vực cách ly.

Đến đầu giờ tối, nhiều xe chở nhân viên y tế vào bên trong lấy mẫu xét nghiệm người dân.

{keywords}

Hẻm 954 đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp đang bị phong tỏa

{keywords}
Lực lượng y tế lấy xét nghiệm cho người dân trong hẻm


Việc phong tỏa hẻm là do phát hiện người đàn ông 63 tuổi có dấu hiệu khó thở, đau họng, mất vị giác và được xác định dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Các cơ quan chức năng đang vào cuộc khoanh vùng, truy vết, cách ly, khử khuẩn. Hiện chưa rõ ca này có liên quan đến 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cùng một gia đình ở quận 3 hay không.

Trước đó, HCDC tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch về một trường hợp nữ, sinh năm 1963 cư ngụ tại quận 3, bán quán ăn tại nhà, có kết quả sàng lọc nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân và người con đi cùng đã được lấy mẫu chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để chạy khẳng định. Theo đó, bệnh nhân nữ dương tính với SARS-CoV-2.

Điều tra ban đầu đã xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở của người này. Kết quả xét nghiệm khẩn 15 người này xác định thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 là con sống cùng nhà của chủ quán ăn trên.

Riêng người con chở bệnh nhân đi khám bệnh, sống ở Bình Tân, có kết quả âm tính lần 1 với với SARS-CoV-2. 9 người sống cùng nhà với người con ở Bình Tân cũng đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.

Tuấn Kiệt

TP.HCM phong tỏa hẻm ở quận 3 liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

TP.HCM phong tỏa hẻm ở quận 3 liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Sáng nay (20/5), lực lượng chức năng quận 3, TP.HCM đang phong tỏa con hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu và lấy mẫu xét nghiệm do ca nghi nhiễm SARS-CoV-2.