Ngày 6/7, UBND quận 7 (TP.HCM) có văn bản gửi Ban quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM (Hepza) về việc áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại phường tân Thuận Đông, một phần phường Tân Thuận Tây và Bình Thuận.

Theo UBND quận 7, trên địa bàn phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây, Bình Thuận đã có nhiều ca Covid-19 với 20 khu vực bị phong tỏa.

Để ngăn chặn, dập dịch triệt để, không để lây lan sang các địa phương khác, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7 đã quyết định thiết lập cách ly y tế đối với toàn bộ phường Tân Thuận Đông và một phần của hai phường Tân Thuận Tây, Bình Thuận.

{keywords}
Nhân viên tiến hành phun khử khuẩn một địa điểm liên quan ca Covid-19

Quyết định có hiệu lực từ 8h ngày 8/7 cho đến khi có thông báo mới. Phạm vi ảnh hưởng bao gồm 16 khu phố, 187 tổ dân phố với diện tích 393 ha, 91.477 nhân khẩu (phạm vi không bao gồm phần diện tích thuộc Khu chế xuất Tân Thuận).

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly, người dân không được rời khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly trừ các trường hợp đặc biệt bao gồm nhân viên y tế, người thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh…

Người dân trong khu phong tỏa, cách ly phải đảm bảo tuân thủ giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty.

Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

TP Thủ Đức thiết lập phong tỏa phường Tân Phú, cách ly 34.000 hộ dân

TP Thủ Đức thiết lập phong tỏa phường Tân Phú, cách ly 34.000 hộ dân

Phường Tân Phú, TP Thủ Đức có hơn 34.000 nhân khẩu sẽ bị phong tỏa từ 0h đêm nay để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid- 19.  

 

Tuấn Kiệt- Hồ Văn