Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan về công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở giáo dục của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH).

Theo ông Hoan, hiện nay, dịch Covid-19 đã xuất hiện, xâm nhập vào các cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở bảo trợ xã hội... Do đó, đề nghị lãnh đạo các đơn vị nói trên không chủ quan, lơ là, tăng cường quản lý chặt chẽ, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của TP và Sở LĐ-TB&XH, lực lượng Thanh niên xung phong cùng hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế.

{keywords}
Cơ sở cai nghiện ma túy Bình Triệu 

Phó Chủ tịch TP cũng thống nhất đề xuất của Sở LĐ-TB&XH, lực lượng Thanh niên xung phong và Sở Y tế trong việc thu dung điều trị các trường hợp F0 cho các đối tượng là nhân viên, học viên đang cai nghiện ma túy, người bệnh tâm thần, người bệnh bại liệt tại các đơn vị trên.

Cụ thể, đối với các trường hợp F0 là học viên đang cai nghiện ma túy tại các cơ sở trên địa bàn, nếu có triệu chứng, bệnh chuyển nặng sẽ chuyển về Bệnh viện dã chiến Củ Chi để theo dõi, chăm sóc và điều trị. Sở LĐ-TB&XH, lực lượng Thanh niên xung phong bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng an ninh của huyện Củ Chi để đảm bảo an ninh, trật tự.

Đối với F0 là người mắc bệnh bại liệt đang được quản lý tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Người bại liệt Thạnh Lộc, giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện quận 12 tiếp tục hướng dẫn chuyên môn, theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại cơ sở. Trong trường hợp chuyển nặng, những bệnh nhân này được chuyển về Bệnh viện quận 12, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn để điều trị.

Trường hợp cán bộ, viên chức, người lao động tại các cơ sở trên mắc Covid-19, Sở LĐ-TB&XH, lực lượng Thanh niên xung phong phối hợp chính quyền địa phương để được hỗ trợ cách ly, điều trị theo quy định.

UBND TP cũng giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Nhân Ái chuyển đổi một phần công năng thành khu điều trị Covid-19 để tiếp nhận cách ly, điều trị F0 là học viên cai nghiệm ma túy, bệnh nhân tâm thần của các cơ sở cai nghiện, bảo trợ đóng trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, giao Sở Y tế chịu trách nhiệm thành lập khu điều trị Covid-19 tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bình Triệu để tiếp nhận, cách ly, điều trị các F0 là học viên cai nghiện trú đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM thuộc thẩm quyền của Sở LĐ-TB&XH cùng lực lượng Thanh niên Xung phong TP.

Đối với công tác tiêm chủng vắc xin, giao Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế và lực lượng Thanh niên xung phong tổng hợp danh sách, phân loại bệnh và số lượng người cần tiêm tại các cơ sở xã hội. Các đơn vị này cũng chịu trách nhiệm thành lập, tập huấn các đội tiêm lưu động và xây dựng kế hoạch triển khai.

Lời khai tài xế vụ xe cứu thương giả chặt chém bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM

Lời khai tài xế vụ xe cứu thương giả chặt chém bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM

Tài xế của xe cứu thương giả khai, tiếp nhận bệnh nhân theo sự điều phối của một công ty ở TP Thủ Đức (TP.HCM) và giá cá vận chuyển do người nhà bệnh nhân thương lượng với công ty.

Hồ Văn