Ngày 8/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký quyết định thành lập hàng loạt khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn do người được cách ly tự nguyện trả phí gồm Happy Life (phường Bình Thuận, quận 7); Golden View, TTC Deluxe Airport (quận Tân Bình).

Các khu cách ly y tế này chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.

{keywords}
 

UBND TP yêu cầu người quản lý các khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn phải thông báo cho người cách ly ký cam kết thực hiện quy định cách ly và quy định của khách sạn; không tổ chức ăn uống, hoạt động tập trung đông người. 

Cùng ngày, UBND TP.HCM cũng ban hành quyết định thành lập Trung tâm cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học Sư phạm TP.HCM (351B Lạc Long Quân, phường 5, quận 11); và Trung tâm cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 7 (479 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12).

Các trung tâm này có chức năng tiếp nhận, khám, sàng lọc, theo dõi, tư vấn những người được cách ly tập trung theo quy định. Sở Y tế có trách nhiệm xem xét, phê duyệt quy chế tổ chức và hoạt động của các trung tâm theo quy định.

UBND TP giao Sở Tài chính cân đối từ nguồn ngân sách TP đảm bảo cho tất cả các hoạt động trước, trong và sau khi thành lập trung tâm.

Hai khu cách ly này do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Sở Y tế, và các trường quản lý.

Các quyết định này có hiệu lực từ ngày ký. Khu cách ly y tế tập trung báo cáo UBND TP.HCM về việc tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bắc Giang chuyển 2.300 công nhân đến khu cách ly của quân đội

Bắc Giang chuyển 2.300 công nhân đến khu cách ly của quân đội

2.300 công nhân đang cách ly tập trung tại khu nhà ở công nhân trong khu công nghiệp sẽ được chuyển sang khu cách ly quân sự, chuẩn bị điều kiện đi làm trở lại.

Hồ Văn