Độc giả ở địa chỉ e-mail: minhviet...@gmail.com.vn hỏi: Tôi đến hạn rút tiền tiết kiệm và làm một số giao dịch vay nợ cần phải đến ngân hàng, nhưng TP.HCM đang thời điểm siết giãn cách cao nhất. Vậy tôi có được đi ngân hàng giao dịch trong thời điểm này và cần mang theo giấy tờ gì?

Bạn Bình Minh (quận 5) hỏi: Gia đình tôi cần tiền mặt để chi tiêu sinh hoạt và một số việc cần thiết, có được ra cây ATM rút tiền khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị 11?

{keywords}
TP.HCM kiểm tra chặt chẽ giấy tờ người dân ra ngoài đường. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Về vấn đề này, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết:

Hiện TP.HCM đang thực hiện 2 tuần cao điểm (từ 23/8 đến 6/9) theo Công điện của Thủ tướng và Chỉ thị 11 của Chủ tịch UBND TP.HCM, với yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”...

TP.HCM có quy định cho gần 20 nhóm lực lượng được ưu tiên ra đường để thực hiện công tác phòng chống dịch, cung ứng lương thực, thực phẩm,...

Đối với trường hợp ra ngân hàng giao dịch, đi cây ATM rút tiền không thuộc danh mục theo quy định để làm giấy đi đường. Tuy nhiên, các ngân hàng vẫn làm việc nên người dân có thể giao dịch online, chuyển khoản, mở tài khoản đều có sự hỗ trợ.

Trường hợp cần thiết phải ra quầy thì liên hệ với Tổ công tác đặc biệt tại địa phương để nhờ họ xem xét trợ giúp. Nếu được họ sẽ đưa người dân ra ngân hàng, hoặc ra cây ATM rút tiền.   

Ngoài ra, ông Hà nhấn mạnh, trong đợt giãn cách, chúng ta phải làm việc nghiêm ngặt, mới đạt được hiệu quả theo Nghị quyết 86, Chỉ thị 11 của UBND TP. Số người ra đường là phải đi ra ngoài thực thi công vụ, nên chỉ cấp giấy cho người thực sự cần thiết. 

Ban Thời sự

>>> Xem thêm hướng dẫn về Covid-19 mới nhất 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, TP.HCM thực hiện Chỉ thị 12 bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi số điện thoại đường dây nóng 19001081 hoặc gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể
Hà Nội siết giãn cách theo quy định mới, có được đi ngân hàng giao dịch?

Hà Nội siết giãn cách theo quy định mới, có được đi ngân hàng giao dịch?

Nhiều người băn khoăn việc có được ra ngân hàng thực hiện các giao dịch gửi, rút tiền hay lên cơ quan nhận lương bằng tiền mặt không?