Ngày 7/8, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Toàn Thắng- Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP.HCM cho biết, hiện nay công tác hỏa táng người mất tại TP được thực hiện bình thường tại 4 nơi gồm: Khu Bình Hưng Hòa (Bình Tân), khu Đa Phước (Bình Chánh), khu Phúc An Viên (quận 9), khu Tháp Long Thọ (Củ Chi).

Ông Thắng cho biết, TP đã làm việc với các đơn vị này đề nghị họ nhận các trường hợp đưa đến hỏa táng, không từ chối bất kỳ trường hợp nào. Đặc biệt không tăng giá làm ảnh hưởng đến người dân trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Về các trường hợp tử vong do Covid-19, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường cho biết, TP sẽ lo tất cả từ chi phí tẩm liệm, vận chuyển, hỏa thiêu, cho đến việc giao tro cốt cho người thân của người mất. 

"TP sẽ cố gắng lo công tác này chu toàn và trang nghiêm nhất cho người dân. Mức hỗ trợ là 17 triệu đồng mỗi trường hợp được trích từ ngân sách TP", ông Thắng thông tin.

Đối với người mất vì Covid-19 tại các bệnh viện, ông Thắng cho biết TP sẽ phân bổ ngân sách về cho Sở Y tế để sở chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với người không may qua đời tại nhà, ngân sách sẽ phân bổ về các quận huyện, để phân bổ về phường xã lo cho người dân.

Ông Thắng cũng khẳng định, người nhà chỉ cần có giấy chứng nhận người thân mất vì Covid-19 thì có thể làm thủ tục nhận lại ở địa phương.

Tuấn Kiệt

Chủ tịch TP.HCM: Còn khả năng mà từ chối tiếp nhận F0 sẽ bị xử nghiêm

Chủ tịch TP.HCM: Còn khả năng mà từ chối tiếp nhận F0 sẽ bị xử nghiêm

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo, các bệnh viện tuyệt đối không được từ chối nếu vẫn còn khả năng tiếp nhận điều trị F0.