Điểm phong tỏa ở tầng 15 block F chung cư Carillon nằm trên đường Trần Văn Danh, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM.

{keywords}
Block F chung cư Carillon nằm trên đường Trần Văn Danh, phường 13 (quận Tân Bình) là điểm phong tỏa cuối cùng liên quan đến các ca mắc Covid-19 được tháo dỡ

Nơi đây có 16 hộ với khoảng 40 nhân khẩu nằm trong diện cách ly y tế để phòng dịch từ ngày 9/2 do liên quan đến ca mắc Covid-19 là nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Sáng nay, lực lượng chức năng phường 13 đã có mặt tại điểm phong tỏa này để tiến hành các biện pháp xử lý y tế cuối cùng trước khi giải tỏa khu vực cách ly.

Sau 14 ngày phong tỏa, người dân sống tại tầng 15 block F chung cư Carillon đã quay lại với nhịp sống thường ngày. 

TP.HCM cũng "sạch bóng" các địa điểm phong tỏa phòng chống dịch.

{keywords}
Khu vực phong tỏa ở tầng 15 chung cư với 16 căn hộ

Về tình hình dịch, từ trước đến nay, TP.HCM ghi nhận có 210 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, chuỗi lây nhiễm mới liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất có 35 ca.

Đã nhiều ngày qua TP không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới và cơ bản đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Đây cũng là cơ sở cho thành phố gỡ bỏ phong tỏa các điểm không còn nguy cơ.

Theo HCDC, dù chuỗi lây nhiễm Covid-19 mới đã được khống chế nhưng TP.HCM vẫn là địa phương tiền ẩn nguy cơ bùng phát dịch.

Cơ sở để HCDC nhìn nhận là vì sau Tết, TP.HCM sẽ tiếp nhận rất nhiều người từ tỉnh thành trong cả nước đến để làm việc, học tập và thời gian tiếp theo. Do đó không tránh khỏi nguy cơ dịch xâm nhập từ các tỉnh thành khác.

Để chủ động kiểm soát nguy cơ trên hướng đến thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, HCDC hiện đang triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch Covid-19 trong nước đến TP.HCM.

Hoạt động giám sát được triển khai tại các điểm có nguy cơ như chợ đầu mối, chợ truyền thống, bến xe, sân bay, ga đường sắt, khu nhà trọ, quanh khu công nghiệp…

Điều này nhằm phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm Covid-19 từ các vùng dịch trong nước, qua đó kiểm soát kịp thời sự lây nhiễm trong cộng đồng.

Hải Phòng yêu cầu điều tra nữ điều dưỡng và bạn trai dương tính SARS-CoV- 2

Hải Phòng yêu cầu điều tra nữ điều dưỡng và bạn trai dương tính SARS-CoV- 2

UBND TP Hải Phòng yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xử lý 2 điều dưỡng và người liên quan về việc chấp hành phòng chống Covid-19.

Tuấn Kiệt