Sáng 27/10, trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban ATTP cho biết, Ban này đã đã rút đề xuất không bán rượu bia khỏi Bộ tiêu chí.

“Việc rút đề xuất này để cho Bộ tiêu chí tập trung hơn, còn việc cấm rượu bia chỉ có tính thời hạn, có thể sẽ được UBND TP đưa vào quyết định khi cho mở bán tại chỗ”, bà Lan chia sẻ.

Tại cuộc họp báo ngày 25/10 về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, UBND TP và các sở, ngành đang xem xét, cân nhắc thận trọng việc mở lại như thế nào, cách làm ra sao, đánh giá thế nào để mở lại ăn uống tại chỗ… nên vẫn chưa có quyết định chính thức.

“Đề xuất này cần có trao đổi nhiều hơn, khi có quyết định chính thức sẽ thông báo để người dân biết”, ông Tú cho hay. 

{keywords}
Ban ATTP TP.HCM đã rút đề xuất không bán rượu bia khi mở bán ăn uống tại chỗ 

Trước đó, Ban ATTP đã có tờ trình gửi UBND TP đề xuất ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.

Bộ tiêu chí ban hành với 6 quy định, yêu cầu các cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ áp dụng nếu mở bán, cụ thể:   

1. Cơ sở phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại đại chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/.

2. Đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở phải thực hiện đúng theo quy định (về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người…)

3. Các cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế; bố trí khu vực giao, nhận sản phẩm; trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay và có phương tiện làm khô tay hoặc khăn làm khô tay sử dụng 1 lần.

4. Người lao động, người đến cơ sở (người giao nhận hàng, khách hàng, người liên hệ cơ sở…) phải tuân thủ nguyên tắc 5K, phải thực hiện quét mã QR và thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch (khai báo y tế, tiêm ngừa vắc xin, thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19…)

5. Tùy vào cấp độ dịch tại nơi kinh doanh, cơ sở thực hiện hạn chế số lượng người bán, mua thực phẩm cùng một thời điểm theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch.

6. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ: không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ trong không gian kín; không bán rượu, bia. Khách ăn, uống tại chỗ phải đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn ngành y tế trong phòng chống dịch Covid-19.

Sở ngành ở TP.HCM lên tiếng về đề xuất mở bán ăn uống tại chỗ

Sở ngành ở TP.HCM lên tiếng về đề xuất mở bán ăn uống tại chỗ

UBND TP.HCM và các ban, ngành vẫn đang xem xét, cân nhắc việc mở lại dịch vụ bán hàng ăn uống tại chỗ, nhưng chưa có quyết định cuối cùng.

Hồ Văn