Tại các chốt, trạm chính của TP cũng như tại quận, huyện ngoài lực lượng CSGT, công an địa phương, dân quân…nay bổ sung thêm từ 2 - 3 chiến sĩ quân đội/mỗi chốt. 

{keywords}
Lực lượng quân đội được tăng cường cho các trạm, chốt khắp các địa bàn TP.HCM

Tại chốt kiểm soát trước siêu thị Gigamall, đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức lực lượng tại đây chia thành 2 tổ để dừng các phương tiện xe gắn máy, ô tô qua lại, kiểm tra giấy đi đường.

Rất nhiều trường hợp người dân bị buộc quay đầu xe hoặc bị lập biên bản vì chưa đủ điều kiện, phần lớn là chưa có giấy phép đi đường theo mẫu mới.

Còn tại quận Tân Bình, trong ngày 23/8, Công an quận này đã tổ chức nhiều chốt, trạm trên địa bàn, thêm nhiều tổ tuần tra, kiểm soát lưu động trên đường.

{keywords}
Ngoài các chốt, trạm, Công an các quận, huyện triển khai tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không có giấy đi đường theo mẫu mới

Trong ngày, Công an quận Tân Bình đã xử phạt nhiều trường hợp không thuộc diện được phép ra đường theo quy định. Đơn cử như trường hợp ra đường đi mua, nhận thực phẩm…công an lập biên bản xử lý 2 triệu đồng/ trường hợp.

Theo thông tin từ phòng PC08 (Công an TP.HCM), từ 18h chiều 12/8 đến 11h trưa 23/8 lực lượng của phòng này đã thực hiện tổng kiểm soát đối với 19.129 người dân điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Trong số đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý đối với 317 trường hợp, tạm giữ 48 phương tiện các loại.

{keywords}

 

Người dân trình giấy tờ được phép ra đường cho lực lượng chức năng kiểm tra

Phước An

Hình ảnh TP.HCM ngày đầu tiên áp dụng giãn cách mức cao nhất

Hình ảnh TP.HCM ngày đầu tiên áp dụng giãn cách mức cao nhất

Ngày đầu tiên của đợt cao điểm chống dịch tại TP.HCM, đường phố vắng vẻ. Những người được ra đường đều phải tuân thủ quy định và được các lực lượng kiểm tra nghiêm ngặt.