Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) thông tin, kể từ 0h ngày 23/8 đến 6h sáng 31/8, lực lượng CSGT toàn TP đã tổng kiểm soát 360.350 trường hợp lưu thông trên đường.

Trong đó, CSGT đã lập biên bản xử lý 2.028 trường hợp, tạm giữ 383 phương tiện các loại.

{keywords}
Lực lượng chức năng đã phát hiện một số trường hợp người dân sử dụng giấy đi đường giả.  Ảnh Thanh Tùng  
 

Theo Phòng PC08, việc kiểm tra hành chính người đi đường đã phát hiện một số trường hợp giấy đi đường được làm giả và có trường hợp người dân sử dụng giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông trong giai đoạn TP.HCM thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 tăng cường của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành uỷ.

Đối với trường hợp làm hoặc sử dụng giấy đi đường giả, lực lượng chức năng sẽ lập hồ sơ, chuyển giao cho cơ quan công an địa phương để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đối với trường hợp người sử dụng giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ lập biên bản xử lý theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, đồng thời thu hồi giấy đi đường đó.

TP.HCM tuần đầu khởi động đúng hướng, tiếp tục dồn lực cho đích 15/9

TP.HCM tuần đầu khởi động đúng hướng, tiếp tục dồn lực cho đích 15/9

Sau 7 ngày thực hiện giãn cách ở mức cao nhất, chính quyền TP.HCM nhìn nhận, công tác phòng chống dịch đang đi đúng hướng. Cần tiếp tục tận dụng thời gian vàng, vượt qua khó khăn để tăng tốc và về đích đúng theo tinh thần Nghị quyết 86.

Phước An