-Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã trực tiếp đến nhà ông Võ Viết Thanh để mượn 13 tấm bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm.

Trưa nay, trao đổi với VietNamNet, ông Võ Viết Thanh, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM xác nhận, ngày hôm qua ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP cùng các cán bộ TP đã đến nhà riêng để mượn 13 tấm bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm mà ông đang giữ.

“Hôm qua anh Liêm có đến nhà tôi mượn tổng cộng 13 tấm bản đồ. Tôi đã đồng ý cho mượn”, lời ông Thanh.

Theo ông Thanh, những tấm bản đồ này ông là người trực tiếp trình lên Thủ tướng, chi tiết về quy hoạch đô thị Thủ Thiêm.

{keywords}
Ông Võ Viết Thanh, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM người đang giữ 13 tấm bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm. Ảnh: Zing

Trước đó, ngày 2/5, tại cuộc họp báo thường kỳ UBND TP.HCM, trả lời báo chí về việc tấm bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm tỷ lệ 1/5000 hiện đang ở đâu, ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM cho biết, bản đồ Khu đô thị mới Thủ Thiêm đến giờ này vẫn chưa tìm ra. 

{keywords}
Một trong số 13 tấm bản đồ về khu đô thị Thủ Thiêm mà ông Võ Viết Thanh đang lưu giữ.  

"Từ năm 1995 đến nay đã hơn 20 năm, nhiều đơn vị chuyển địa điểm, họ cho biết không lưu trữ bản đồ này. Đến giờ này, UBND TP đã có chỉ đạo các ngành rà soát lại từng nguồn, đơn vị tư vấn trước đây và có văn bản hỏi các bộ ngành TƯ", ông Nhã nói.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cũng khẳng định, bản đồ khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5000 chưa tìm thấy trong bộ hồ sơ lưu, chứ không phải không có, các bộ, ngành vẫn đang cố gắng tìm.

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm thất lạc đã được thay thế mới

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm thất lạc đã được thay thế mới

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng thông tin về bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm bị thất lạc.

'Phải tìm bằng được bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm bị thất lạc'

'Phải tìm bằng được bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm bị thất lạc'

KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng, bản đồ quy hoạch 1/5000 Khu đô thị mới Thủ Thiêm là tài liệu pháp lý vô cùng quan trọng; do vậy bằng mọi cách phải tìm được bản đồ thất lạc.

Chưa tìm ra bản đồ gốc quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm

Chưa tìm ra bản đồ gốc quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm

Chánh VP UBND TP.HCM cho biết, bản đồ khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5000 chưa tìm thấy trong bộ hồ sơ lưu, chứ không phải không có.

Văn Bình