Chiều và tối 10/12, TP.HCM có mưa trái mùa tại nhiều khu vực trong thành phố. Trước đó, đêm 9/12, TP cũng có mưa một số nơi.

Cụ thể, ảnh mây vệ tinh và radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực các quận trung tâm, quận 2, quận 9, Thủ Đức, quận 7. Ngoài ra, những đám mây đối lưu khác cũng đang phát triển mạnh trên khu vực Đồng Nai. Các khối mây di chuyển theo hướng Đông Bắc - Tây Nam.

Dự báo, đến khoảng 0h ngày 11/12, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên và mở rộng ra các khu vực lân cận khác. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, ngay 10/12, thời tiết các tỉnh Nam Bộ chịu ảnh hưởng yếu của không khí lạnh, kết hợp hội tụ gió trên cao nên chiều tối trời nhiều mây hơn, có mưa xuất hiện vài nơi, cường độ không nhiều. Về đêm, trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 25 độ C.

mua trai mua TP.HCM anh 1
mua trai mua TP.HCM anh 2

Lúc 22h ngày 10/12, ứng dụng AirVisual xếp TP.HCM ô nhiễm thứ 7 trong các nước được xếp hạng (ảnh trước), ứng dụng PAMAir cũng cho thấy chất lượng không khí xấu. Ảnh chụp màn hình.

Đặc biệt, dù thời tiết mưa, chất lượng không khí tại TP.HCM đêm nay lại ở mức xấu.

Theo ứng dụng AirVisual, vào 22h ngày 10/12, chỉ số ô nhiễm không khí tại TP.HCM là 186 - ngưỡng xấu, nhóm nhạy cảm tránh ra ngoài, những người khác hạn chế ra ngoài. Ứng dụng này còn xếp TP.HCM có chỉ số ô nhiễm cao thứ 7 trong các nước được xếp hạng. Trong khi đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 4 với chỉ số AQI là 251 đơn vị - ngưỡng rất xấu, ảnh hưởng đến mọi người.

Chỉ số AQI ở các nơi đều khá cao như Thảo Điền (quận 2) - 181, Lê Duẩn (quận 1) - 163, Nguyễn Đình Chính (quận Phú Nhuận) - 172...

Ứng dụng PamAir cũng cho thấy tình trạng tương tự dù có khả quan hơn. Chỉ số AQI (theo phương pháp tính của Việt Nam - VN AQI) tại các điểm quan trắc rải đều từ ngưỡng trung bình đến rất xấu. Nơi có chỉ số AQI cao nhất là đường Học Lạc (quận 5) với 223 đơn vị. Theo sau là xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) với 214 đơn vị.

mua trai mua TP.HCM anh 3

TP.HCM sắp đối mặt với triều cường, nguy cơ ngập nhiều nơi. Ảnh: Chí Hùng.

Đáng chú ý, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ còn đưa ra cảnh báo về triều cường vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai những ngày tới. Theo đó, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh theo kỳ triều cường đầu tháng 11 âm lịch.

Dự báo, đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 15-16/12. Thời gian xuất hiện đỉnh triều khoảng 4-6h và 17-19h trong ngày.

Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường khu vực TP.HCM ở cấp độ 3. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định đây là kỳ triều cường cao, cần đề phòng ngập úng vùng trũng thấp, ven sông.

Bé trai 11 tuổi bị điện giật tử vong trong khu vui chơi ở Bình Dương

Bé trai 11 tuổi bị điện giật tử vong trong khu vui chơi ở Bình Dương

Trong lúc chơi tại một khu vui chơi trong khu dân cư ở Bình Dương, bé trai 11 tuổi bị điện giật tử vong tại chỗ.

 

Theo Zing