Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Công thương TP đồng ý gia hạn đến hết ngày 15/9 cho việc tổ chức xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper khi lưu thông ra đường.

{keywords}
Xét nghiệm miễn phí cho shipper được gia hạn đến hết ngày 15/9

Trước đó, từ ngày 30/8, chính quyền TP đã cho phép lực lượng shipper được phép lưu thông ra đường cả “vùng đỏ” và “vùng xanh” trong phạm vi 1 quận/huyện/TP Thủ Đức và sẽ được hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Thời gian xét nghiệm hàng ngày từ 5- 6h sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm y tế lưu động của phường/xã/thị trấn trên địa bàn TP.

Quyết định cho shipper hoạt động trở lại của TP cho thấy sự chính xác vì theo thống kê, trong 14 ngày (từ ngày 23/8-5/9), các địa phương của TP đã giải quyết được 1.275.708 đơn hàng “đi chợ hộ” cho người dân. Tuy nhiên, khi có sự tham gia bổ trợ cung ứng, vận chuyển hàng hóa của lực lượng shipper thì chỉ sau 7 ngày được hoạt động, số lượng khoảng 10.000 shipper đã giải quyết được hơn 1 triệu đơn hàng cho người dân.   

Trong ngày 6/9, Sở Công thương TP cũng đã đề xuất UBND TP về việc “nới khung giờ” cho phép đội ngũ shipper hoạt động theo phạm vi một quận, huyện, TP Thủ Đức từ 6h - 21h hàng ngày tương ứng để hỗ trợ phân phối hàng hóa kịp thời đến người dân. 

Cùng với đó, Sở Công thương TP cũng đề xuất cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm được mở rộng thời gian và phương thức hoạt động trở lại từ 6h – 21h hàng ngày nhằm đảm bảo tình hình cung ứng hàng hóa cho người dân.

TP.HCM: Đề xuất siêu thị và shipper hoạt động từ 6h đến 21h

TP.HCM: Đề xuất siêu thị và shipper hoạt động từ 6h đến 21h

Sở Công Thương TP.HCM kiến nghị UBND TP cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm được nới thời gian hoạt động. Đội ngũ shipper cũng vậy.

Trần Chung