- 12 đoàn kiểm tra liên ngành sẽ cùng đội quản lý ATTP các quận huyện kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm.

Đó là thông tin được bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý ATTP TP.HCM đưa ra tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm vào chiều nay.

Theo bà Lan, đơn vị đang đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra nhằm ngăn ngừa không cho thực phẩm bẩn vào địa bàn.

{keywords}
Ngành chức năng TP.HCM kỳ vọng sẽ ngăn chặn được thực phẩm bẩn, nhất là vào dịp Tết

Hiện đã có 12 đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập, phối hợp với các Đội quản lý ATTP các quận huyện, ngăn chặn nhiều vụ vi phạm, như vào chiều qua phát hiện, tiêu hủy 4 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc ở xã Tân Kiên, Bình Chánh.

Phó GĐ Sở Công thương Nguyễn Ngọc Hòa cho hay, TP đã triển khai đề án truy xuất nguồn gốc của 3 mặt hàng là thịt heo, thịt gà và trứng gà. Trung bình mỗi ngày có khoảng 10.000 con heo đã được truy xuất nguồn gốc.

Trong năm 2018, sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 truy xuất nguồn gốc đối với các mặt hàng như thịt vịt và một số sản phẩm gia súc, gia cầm khác.

{keywords}
Thứu trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra hoạt động tại chợ Kim Biên

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long - Phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành TƯ về vệ sinh ATTP nhận định: TP.HCM là nơi có nhu cầu tiêu thụ thực phẩm lớn nhất cả nước, nên cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đảm bảo ATTP, nhất là trong dịp Tết nguyên đán 2018.

Theo ông Long, bên cạnh việc ngăn chặn thực phẩm bẩn, TP phải tạo nguồn thực phẩm an toàn cho người dân. Đây là mấu chốt để thực phẩm bẩn không còn cơ hội tồn tại.

"Thành phố hiện chỉ kiểm soát được phần ngọn, dừng lại ở truy xuất nguồn gốc, tương lai phải kiểm soát cả từ khâu con giống, nuôi trồng, thức ăn" - Phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành TƯ về vệ sinh ATTP nói.

Vào sáng nay, ngành chức năng đã tới kiểm tra hoạt động kinh doanh hương liệu, phụ gia thực phẩm tại chợ Kim Biên (quận 5).

Ban quản lý chợ thông tin, hiện có 16 hộ đang kinh doanh hương liệu, phụ gia thực phẩm. Tuy nhiên đa số các cửa hàng không đáp ứng được điều kiện cơ sở vật chất do diện tích gian hàng quá chật hẹp, việc bảo quản hương liệu, phụ gia không được đảm bảo.

16 hộ này đều đồng ý chuyển sang kinh doanh tại Trung tâm hóa chất TP khi cơ sở này đi vào hoạt động.

Tiêu hủy 4 tấn thịt heo phủ bạt trong nhà kho ở Sài Gòn

Tiêu hủy 4 tấn thịt heo phủ bạt trong nhà kho ở Sài Gòn

Ngành chức năng vừa phát hiện 4 tấn thịt heo bảo quản trong kho đông lạnh, phủ bạt không đảm bảo vệ sinh ở Sài Gòn.

Tiêu hủy 3.750 con heo tiêm thuốc an thần, dừng lò mổ lớn nhất Sài Gòn

Tiêu hủy 3.750 con heo tiêm thuốc an thần, dừng lò mổ lớn nhất Sài Gòn

3.750 con heo bị tiêm thuốc an thần sẽ bị tiêu hủy. Cơ sở giết mổ Xuyên Á cũng bị xử phạt, tạm dừng hoạt động.

Bắt quả tang cơ sở giết mổ bơm thuốc an thần vào lợn

Bắt quả tang cơ sở giết mổ bơm thuốc an thần vào lợn

Chi Cục Thú y TP. HCM đã bắt quả tang 2 nhân viên của Cơ sở giết mổ Xuyên Á, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM đang bơm thuốc an thần vào lợn để giết mổ trong đêm ngày 28/9.

Chợ 'tử thần' tồn tại hơn 50 năm giữa lòng Sài Gòn

Chợ 'tử thần' tồn tại hơn 50 năm giữa lòng Sài Gòn

Tại chợ Kim Biên (quận 5, TP.HCM), người ta có thể mua được hàng nghìn lít hóa chất, phụ gia chế biến thực phẩm độc hại. Tất cả chúng đều được bày bán công khai, tấp nập.

Văn Đức