Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM Nguyễn Đức Thọ sáng nay cho biết, đã gửi giấy mời đại diện công ty Bayer Việt Nam lên làm việc liên quan đến tài liệu có “đường lưỡi bò” phi pháp.

 

{keywords}
Công ty Bayer Việt Nam bị mời làm việc liên quan đến bản đồ có “đường lưỡi bò”

Theo ông Thọ, Sở tiếp nhận thông tin từ nhân viên công ty Bayer Việt Nam cho biết Tổng Giám đốc công ty này đã gửi tài liệu có kèm bản đồ "đường lưỡi bò" cho nhân viên.

Tài liệu Covid-19 - Lessons from China được Tổng Giám đốc công ty Bayer Việt Nam (quốc tịch Malaysia) gửi cho trưởng các bộ phận tại Việt Nam qua email hồi cuối tháng 4. Đây là tài liệu chia sẻ về bài học chống dịch Covid-19 thành công của Trung Quốc.

Theo quy trình làm việc tại công ty, trưởng bộ phận sẽ chia sẻ lại cho các nhân viên cấp dưới.

Sau đó, tài liệu này được chia sẻ cho các nhân viên công ty. Khi phát hiện bản đồ có hình "đường lưỡi bò" phi pháp trong file tài liệu, nhiều nhân viên người Việt Nam đã phản đối, không chấp nhận việc chia sẻ tài liệu có hình ảnh vi phạm pháp luật, chưa kể công ty này đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Sau đó, công ty Bayer Việt Nam đã thu hồi tài liệu lưu hành nội bộ trên để tránh việc chuyển tiếp thông tin.

Công ty TNHH Bayer Việt Nam thuộc Tập đoàn Bayer, đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994 với 2 nhà máy sản xuất đặt tại Đồng Nai, Bình Dương và 2 văn phòng tại Hà Nội, TP.HCM, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm và nông nghiệp.

"Đường lưỡi bò" hay còn gọi là "đường 9 đoạn" do Trung Quốc tự vạch ra, đòi chủ quyền với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế. Ngày 12/7/2016, Tòa Trọng tài thường trực đã tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò".

Bộ Công an trả lời về việc người Trung Quốc 'lập xóm, lập phố' ở một số tỉnh

Bộ Công an trả lời về việc người Trung Quốc 'lập xóm, lập phố' ở một số tỉnh

Cử tri tỉnh Bình Dương kiến nghị về tình trạng người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc “lập xóm, lập phố” tại một vài địa phương là rất đáng quan ngại.

Phong Thuận