Tại cuộc họp báo họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch Covid-19 chiều 12/7, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM Từ Lương cho biết, từ 0h ngày 9/7 đến 17h ngày 12/7, tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đã thành lập 7.305 cuộc kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính 1.243 vụ. 

Ông Lương cho biết, trong 2 ngày đầu TP.HCM thực hiện giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16, lực lượng chức năng chủ yếu nhắc nhở các trường hợp vi phạm.

{keywords}
Một người dân TP.HCM bị xử phạt hành chính vì vi phạm phòng chống dịch. Ảnh: Trịnh Đình Tuyến.

Bắt đầu từ ngày 10/7, các lực lượng chức năng TP đã tăng cường xử phạt những người vi phạm phòng chống dịch, ra đường không có lý do chính đáng.

“Trong những ngày sắp tới, người dân nên hạn chế tối đa việc ra đường để chúng ta hướng đến mục tiêu kiểm soát, khoanh vùng và dập dịch trong 15 ngày”, ông Lương nhấn mạnh.

Tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 12/7, TP.HCM ghi nhận 14.776 ca mắc Covid-19. Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong những ngày tới, số ca F0 sẽ tiếp tục tăng.

Tú Anh

Thanh niên ở TP.HCM không đeo khẩu trang ra công viên tập thể dục bị phạt 4 triệu

Thanh niên ở TP.HCM không đeo khẩu trang ra công viên tập thể dục bị phạt 4 triệu

TP.HCM đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Một thanh niên vẫn bất chấp lệnh cấm không đeo khẩu trang, tập thể dục tại công viên.