Trao đổi với VietNamNet sáng nay, một cán bộ quận Thủ Đức cho biết đã triển khai lực lượng chốt chặn, không cho người thân tiếp tế nhu yếu phẩm vào khu cách ly kí túc xá ĐH Quốc gia.

{keywords}
Thông báo được dán tại cổng khu cách ly KTX ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Theo đó, quận Thủ  Đức điều động lực lượng đoàn viên, thanh niên phối hợp với ĐH Quốc gia tổ chức dùng loa tuyên truyền cho người nhà có người bị cách ly; tuyên truyền cho người cách ly bên trong.

Nội dung là: “Khu cách ly không tiếp nhận nhu yếu phẩm từ người nhà, mọi nhu cầu thiết yếu là do TP lo liệu”. Đồng thời, quận cũng cho dán thông báo trước cổng các KTX không tiếp nhận nhu yếu phẩm tiếp tế.

Theo vị cán bộ này, đến cuối giờ sáng, trước cổng các khu cách ly đã không còn người thân vào tiếp tế, các lực lượng phối hợp cũng chốt chặn các ngả đường vào khu cách ly.

Trước đó, hàng trăm thân nhân kéo về khu cách ly kí túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM mang theo nhu yếu phẩm, cả chăn màn, tủ lạnh để tiếp tế cho người nhà bị cách ly.

Việc tụ tập đã gây nên sự xáo trộn cục bộ, không những thế, việc xả rác cũng gây mất mỹ quan trước cổng khu cách ly. 

{keywords}
Các lực lượng tại KTX ĐH Quốc gia TP.HCM dọn rác do người thân tiếp tế để lại khu cách ly. Ảnh: Thanh Tùng

Trước đó, tại buổi họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 23/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã nhắc nhở quận Thủ Đức để người thân tụ họp đông đảo, tiếp tế nhu yếu phẩm vào kí túc xá.

Việc này gây nên sự lộn xộn cục bộ, việc tiếp tế nhu yếu phẩm như thế làm cho người dân hiểu nhầm là TP không lo lắng cho người cách ly.

Vì thế, ông Phong yêu cầu ban chỉ đạo quận phối hợp với Bộ Tư lệnh và các lực lương khác không tiếp nhận nhu yếu phẩm của người nhà. Tuyệt đối cấm tụ tập trước khu cách ly, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch TP.HCM: Thảo gấp quy trình cưỡng chế người bất hợp tác cách ly

Chủ tịch TP.HCM: Thảo gấp quy trình cưỡng chế người bất hợp tác cách ly

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Sở Tư pháp nghiên cứu, gấp quy trình cưỡng chế người cách ly bất hợp tác và phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Hồ Văn