-Sau vụ heo tiêm thuốc an thần, Tập đoàn KhaiSilk hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, không chấp nhận doanh nghiệp làm ăn gian dối, thiếu đạo đức.

Hôm nay, UBND TP.HCM tổ chức họp về tình hình kinh tế, xã hội, thu chi ngân sách tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2017.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 10 tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài đặc biệt tăng mạnh; tổng vốn đăng ký đầu tư tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.

TP thu hút được các dự án có vốn đầu tư lớn như Khu phức hợp thông minh tại Khu chức năng số 2A trong khu đô thị mới Thủ Thiêm với vốn đầu tư 885,85 triệu USD, dự án KNT ASIA với vốn đầu tư 215 triệu USD; Công ty TNHH Tech Mastery Việt Nam với vốn đầu tư 80 triệu USD.

{keywords}
Ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tại cuộc họp

Tính chung 10 tháng, chỉ số phát triển công nghiệp ước tăng 7,75% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 7,28%). Trong đó, ngành điện tử - công nghệ thông tin tăng mạnh nhất (38,67%).

Tín hiệu khả quan cũng đến từ việc phát triển các doanh nghiệp trong nước. Trong tháng 10, TP có 33.839 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 457.082 tỉ đồng, tập trung nhiều nhất tại quận 1, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Tân (so cùng kỳ tăng 13,2% về số lượng doanh nghiệp và tăng 88,7% về vốn đăng ký).

Sau khi nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng Sở Công thương báo cáo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ, ghi nhận những tín hiệu đáng mừng về sự phát triển của kinh tế TP cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn.

{keywords}
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp

Ông cho hay, TP.HCM không chấp nhận các doanh nghiệp thiếu đạo đức kinh doanh, làm ăn gian dối như vụ Tập đoàn KhaiSilk, vụ tiêm thuốc an thần vào heo...

'TP.HCM sẽ không có đất sống cho DN làm ăn thiếu đạo đức như vậy' - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.  

{keywords}
Toàn cảnh cuộc họp tình hình kinh tế, xã hội thu chi ngân sách tháng 10 và 10 tháng năm 2017 TP.HCM

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng thông báo về kết luận của Bộ Chính trị về việc thực hiện Nghị quyết 16 và trên cơ sở các kiến nghị của TP, Thủ tướng đang trình Quốc hội dự thảo nghị quyết một số cơ chế chính sách thí điểm cho TP phát triển.

TP.HCM lên tiếng tin đồn con lãnh đạo sở hữu 1.000 ha đất Long Thành

TP.HCM lên tiếng tin đồn con lãnh đạo sở hữu 1.000 ha đất Long Thành

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM khẳng định, thông tin về việc con của Phó giám đốc Sở Giáo dục có 1.000 ha đất Long Thành (Đồng Nai) là không có cơ sở, không ai kiểm chứng.

TP.HCM: Lạ lùng họp báo BT, BOT chỉ diễn ra 5 phút

TP.HCM: Lạ lùng họp báo BT, BOT chỉ diễn ra 5 phút

Buổi họp báo của UBND TP.HCM về vấn đề BT, BOT chỉ diễn ra trong vòng 5 phút, khiến nhiều phóng viên ngỡ ngàng, các câu hỏi không được lãnh đạo TP trả lời.

TP.HCM đề xuất cấm công chức mặc quần jean, áo thun khi làm việc

TP.HCM đề xuất cấm công chức mặc quần jean, áo thun khi làm việc

Sở Nội vụ TP.HCM vừa trình dự thảo về bộ qui tắc ứng xử công chức trong đó có đề xuất cấm công chức mặc quần jean, áo thun...đến công sở làm việc.

Lãnh đạo TP.HCM rất 'đau lòng' về việc CSGT nhận mãi lộ

Lãnh đạo TP.HCM rất 'đau lòng' về việc CSGT nhận mãi lộ

“Ngành công an TP đã có rất nhiều giải pháp từ việc tuyển chọn, giáo dục, nâng cao hiệu quả công tác...Nhưng cũng có những con sâu làm rầu nồi canh”, Chánh VP UBND TP.HCM nói.

Văn Bình