Thông báo khẩn được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát đi khuya 29/1.

{keywords}
TP.HCM phát đi thông báo khẩn, tìm người trên chuyến bay VN213 vì có ca nghi nhiễm Covid-19 

Theo HCDC, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP.HCM lúc 15h ngày 28/1. Trường hợp nghi nhiễm này quê huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612.

Sau khi đến TP.HCM, trường hợp này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Xét nghiệm cho kết quả nghi nhiễm.

12 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm này đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với Covid-19.

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ, khai báo với cơ quan y tế địa phương. Riêng các trường hợp sinh sống tại TP.HCM, gọi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế quận, huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, chiều cùng ngày, Phòng Y tế TP. Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, bé gái 8 tuổi, quốc tịch Việt Nam vừa được chuyển vào Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị vì tái dương tính Covid-19.

Ngày 27/12/2020, bé cùng gia đình từ Mỹ nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, bé được đưa đến cách ly, điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Ngày 20/1, bé được xuất viện về nhà tại tầng 19 cao ốc Maldives, quận 2, TP. Thủ Đức và tiếp tục cách ly thêm 14 ngày.

Đến ngày thứ 5 xuất viện, bé được lấy mẫu xét nghiệm. Qua 2 lần lấy mẫu, kết quả đều dương tính với Covid-19.

Hiện, tầng 19 cao ốc Maldives đã được phong tỏa và toàn bộ cư dân sống tại đây được lấy mẫu xét nghiệm. Tầng 19 và thang máy được khử trùng. Tất cả thẻ thang máy của cư dân tại tầng này được tạm hủy. 

Thủ tướng yêu cầu mua vắc xin Covid-19 trong quý 1

Thủ tướng yêu cầu mua vắc xin Covid-19 trong quý 1

Sau khi nghe báo cáo về việc mua vắc xin phòng Covid-19, Thủ tướng chỉ đạo cần mua ngay vắc xin trong quý 1 năm nay.

Tuấn Kiệt