Theo điều tra truy vết, lực lượng chức năng quận 12 (TP.HCM) đã phong tỏa một block chung cư Hưng Ngân (48A Dương Thị Mười, Tân Chánh Hiệp) để khoanh vùng, điều tra ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Trong đêm qua (29/5), đội ngũ y tế cũng triển khai lấy 130 mẫu đơn cho toàn bộ cư dân thuộc tầng trệt, tầng 1, tầng 2; 737 cư dân từ tầng 4 đến tầng 21 sẽ được lấy mẫu gộp.

{keywords}
Một tòa chung cư Hưng Ngân bị phong tỏa vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Công tác lấy mẫu được tiến hành thuận lợi, người dân hợp tác khai báo và sắp xếp theo thứ tự do ban quản lý chung cư hướng dẫn

Theo thông tin ban đầu, chung cư này có trường hợp F1 với bệnh nhân liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng (ở quận Gò Vấp, TP.HCM).

Người này chủ động đến Trạm Y tế phường Tân Chánh Hiệp khai báo. Do có triệu chứng ho, sốt nên đã được chuyển cách ly ngay tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới. Xét nghiệm khẩn cùng ngày cho kết quả nghi nhiễm Covid-19.

dich Covid-19 bung phat tai TP.HCM anh 1

Ngành y tế phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm cư dân trong đêm. 

{keywords}
Hàng trăm cư dân của chung cư được lấy mẫu xét nghiệm 

Cũng trong sáng nay, liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục hưng, Trung tâm Kiếm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ghi nhận tiếp 33 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng.

Tính từ ngày 27/5 đến nay, ổ dịch liên quan đến Hội thánh này có tổng cộng 133 người nhiễm Covid-19; lan rộng 16 quận huyện trên địa bàn, gồm: TP Thủ Đức (quận Thủ Đức, quận 2 cũ), Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12.

HCDC khuyến cáo những người liên quan nhóm tôn giáo ở Gò Vấp cần chủ động khai báo y tế do nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Như Sỹ

Thêm 40 người dương tính nCoV đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo

Thêm 40 người dương tính nCoV đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo

Sáng 30/5, Trung tâm Kiếm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ghi nhận tiếp 40 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng, đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.