Đồng thái này xuất phát từ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về việc chăm lo, hỗ trợ Tết Tân Sửu trên địa bàn TP.

Trên cơ sở nắm tình hình của các nhà vườn cung ứng hoa Tết trên địa bàn TP, Sở Công Thương TP.HCM nhận thấy dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoa tươi Đà Lạt không thể vận chuyển đến miền Bắc để tiêu thụ, xuất khẩu.

Do đó, số lượng hoa tươi vận chuyển về TP.HCM để trưng bày, mua bán số lượng tăng cao, giá hoa có xu hướng giảm, sức mua thấp.

Nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia, đồng hành cùng các hộ nông dân, thương nhân kinh doanh hoa trên địa bàn TP, các tỉnh Đông - Tây Nam Bộ, đặc biệt là tỉnh Lâm Đồng, Sở Công Thương TP.HCM kêu gọi người dân chia sẻ khó khăn cùng các hộ nông dân và người kinh doanh hoa.

{keywords}
Hoa Tết năm nay ế ẩm dù đã cận kề ngày 30

Sở Công Thương khuyến khích người dân đến mua hoa tại một số địa điểm như:

Thứ nhất, chợ đầu mối Bình Điền, đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 7, phường 7, quận 8.

Thứ hai, chợ đầu mối Thủ Đức, số 141 Quốc lộ 1A, phường Tam Bình, TP Thủ Đức.

Thứ ba, chợ hoa tươi Đầm Sen, 39 Nguyễn Văn Phú, phường 5, quận 11.

Thứ tư, khu chuyên kinh doanh hoa Hồ Thị Kỷ, hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10.

Thứ năm, chợ hoa Tết tại Công viên 23 tháng 9, chợ hoa Tết tại Công viên Lê Văn Tám, chợ hoa Tết tại Công viên Gia Định và chợ hoa Tết tại khu vực Bến Bình Đông, quận 8 cùng các điểm kinh doanh hoa tại các quận, huyện trên địa bàn TP.

Sở Công Thương đề nghị người dân khi đến mua hoa phải đảm bảo thực hiện đầy đủ theo các quy định phòng chống dịch của TP đã ban hành.

TP.HCM phong tỏa thêm 5 địa điểm liên quan đến các ca mắc Covid-19

TP.HCM phong tỏa thêm 5 địa điểm liên quan đến các ca mắc Covid-19

Tính đến tối 10/2, TP.HCM có 35 điểm phong tỏa liên quan đến các ca bệnh Covid-19. Trong đó, TP phong tỏa thêm 5 địa điểm và đồng thời tháo gỡ 3 địa điểm.  

Tuấn Kiệt