- Ngày 13/4, nguồn tin của VietNamNet cho hay, phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đang phối hợp cùng công an huyện Hóc Môn, TP.HCM để điều tra, làm rõ nguyên nhân một học viên cai nghiện tử vong bất thường.

Nạn nhân là ông Trần Vũ N. (SN 1970, quê Nam Định, hiện không có nơi cư trú ổn định). Ông N đang là học viên cai nghiện tại cơ sở xã hội Nhị Xuân, trụ sở tại số 189E, đường Đặng Công Bỉnh, ấp 5, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều 10/4 cán bộ điều dưỡng của sơ cở phát hiện ông N nằm bất tỉnh trong phòng số 8. Cán bộ tại đây đã tiến hành sơ cấp cứu nhưng tình trạng ông N chuyển biến phức tạp, đành chuyển ông này đến cấp cứu tại bệnh viện huyện Hóc Môn. Tuy nhiên sau đó ông N đã tử vong.

{keywords}

Cơ sở xã hội Nhị Xuân, đóng ở huyện Hóc Môn, TP.HCM.

(Ảnh: Zing)


 Khi nhận được tin báo, công an huyện Hóc Môn và phòng cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra. Bước đầu công an đã lấy lời khai của các cán bộ cơ sở và các học viên đang cai nghiện tại đây, đặc biệt là những người chung phòng với ông N.

Được biết ông N ở chung phòng với 25 học viên khác. Theo đó công an cách ly những học viên để phục vụ công tác điều tra.

Theo nguồn tin của VietNamNet, có học viên tại cơ sở xã hội Nhị Xuân, là đồng hương của ông N cho biết có thấy ông N bị khoảng 3 cán bộ đánh bằng tay tại khu 1 của cơ sở. Sau đó ông N được đưa về phòng số 8 thì bị khoảng 5 – 6 học viên cùng phòng đánh hội đồng đến bất tỉnh. Sau đó thì ông N được phát hiện, chuyển đi cấp cứu nhưng tử vong.

Được biết cơ sở xã hội Nhị Xuân, trước đây có tên là trung tâm giáo dục dạy nghề và giải quyết việc làm Nhị Xuân, được thành lập từ năm 1994. Theo quyết định của UBND TP.HCM, cơ sở xã hội Nhị Xuân thuộc quản lý của lực lượng Thanh niên Xung phong (TNXP) TP.HCM, có chức năng, nhiệm vụ là tổ chức tiếp nhận, điều trị, quản lý, giáo dục, dạy văn hóa, dạy nghề cho người cai nghiện ma túy thuộc diện bắt buộc và người cai nghiện ma túy tự nguyện có đóng phí.

Liên quan đến vụ việc nói trên, P.V VietNamNet có trao đổi với ông Nguyễn Văn Bình – là Phó chỉ huy trưởng lực lượng TNXP TP.HCM.

Ông Bình xác nhận là có trường hợp học viên Trần Vũ N bị phát hiện bất tỉnh tại cơ sở, sau đó các cán bộ điều dưỡng sơ cấp cứu tại chỗ rồi chuyển đến bệnh viện Hóc Môn cấp cứu nhưng ông này đã tử vong. Ông Bình có đề cập, sau khi xảy ra vụ việc, cơ sở đã trình báo với công an xã Xuân Thới Thượng và huyện Hóc Môn.

Về thông tin có người thấy cán bộ tại cơ sở đánh ông N ? Ông Bình cho biết, chỉ nghe thông tin này qua phóng viên. Tuy nhiên ông Bình cho rằng, về mặt quản lý, ông khẳng định không có chuyện đó.

Hiện vụ việc cơ quan công an đang điều tra, làm rõ.

  • Đàm Đệ