UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính về kiến nghị cấp ngân sách để hỗ trợ khẩn cấp người lao động nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng và Bộ Tài chính xem xét hỗ trợ cho ngân sách TP số tiền là 27.967.947 triệu đồng và 142.200.000 kg gạo để hỗ trợ tiền ăn, tiền thuê phòng trọ, lương thực cho người lao động nghèo trong thời gian TP áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

{keywords}
Người dân TP.HCM nhận quà từ chương trình 'Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương'

Cụ thể, qua thống kê, TP có số hộ lao động nghèo dự kiến hỗ trợ là 1.580.110 hộ; số người lao động nghèo dự kiến hỗ trợ là 4.740.330 người.

Mức hỗ trợ được đề xuất:

Hỗ trợ tiền ăn 50.000 đồng/hộ/ngày; hỗ trợ tiền thuê phòng trọ 1.500.000 đồng/hộ/tháng (theo mức thuê phòng trọ bình quân tại TP.HCM); hỗ trợ gạo là 15 kg/người.

Theo UBND TP, đợt bùng phát dịch lần thứ tư đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, người lao động nghèo của TP. Người dân, người lao động đang sinh sống và làm việc phải rời thành phố để sang các tỉnh khác hoặc về quê. 

Do đó, UBND TP có đề xuất trên nhằm giúp người dân, người lao động nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19 yên tâm ở tại chỗ, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, tránh tình trạng rời thành phố để sang các tỉnh khác hoặc về quê. 

“UBND TP kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính quan tâm xem xét hỗ trợ”, nội dung văn bản kiến nghị.

Người dân TP.HCM bắt đầu nhận quà từ chương trình 'Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương'

Người dân TP.HCM bắt đầu nhận quà từ chương trình 'Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương'

Kể từ chiều nay 17/8, các hộ dân gặp khó khăn do Covid-19 tại TP.HCM bắt đầu nhận được quà hỗ trợ từ chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ TT&TT tổ chức.

Hồ Văn