Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu vừa ký văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang để trao đổi thông tin các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở.

 

{keywords}
TP.HCM đề nghị 6 tỉnh biên giới thông tin về người nhập cảnh trái phép để kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Động thái này của UBND TP.HCM nhằm chủ động ngăn chặn, không để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng từ các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo UBND TP, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, làm phát sinh tâm lý nhiều người Việt Nam ở nước ngoài tìm mọi cách nhập cảnh để tránh dịch.

TP.HCM đề nghị sáu tỉnh biên giới nói trên kịp thời trao đổi thông tin các trường hợp nhập cảnh trái phép theo đường mòn, lối mở vào địa bàn TP; hoặc có dấu hiệu di chuyển vào TP để TP kịp thời triển khai các biện pháp truy tìm, truy vết, phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh.

"Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ nhập cảnh trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở. Số người nhập cảnh trái phép đã di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người gây nguy cơ cao lây lan bệnh dịch ra cộng đồng", văn bản có nêu.

Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng đã tập trung triển khai nhiều lực lượng, phương tiện, áp dụng nhiều biện pháp để truy tìm đối tượng, truy vết những người tiếp xúc và triển khai các biện pháp để phòng, chống dịch.

Trước đó, hôm 19/2, UBND TP.HCM cũng có công văn khẩn gửi người đứng đầu các sở ban ngành, TP Thủ Đức và các quận, huyện về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

UBND TP.HCM yêu cầu tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là. Phải xem công tác phòng, chống dịch và các dịch bệnh truyền nhiễm là nhiệm vụ trọng tâm.

TP.HCM tạm dừng hoạt động chùa Viên Giác, khử khuẩn toàn bộ

TP.HCM tạm dừng hoạt động chùa Viên Giác, khử khuẩn toàn bộ

Không chấp hành tốt quy định phòng chống dịch Covid-19, chùa Viên Giác ở quận Tân Bình, TP.HCM đã bị cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Hồ Văn