- Lãnh đạo Sở du lịch TP.HCM và công ty lữ hành Saigontourist đáp máy bay sang Ai Cập hỗ trợ nhóm du khách bị đánh bom khủng bố.

Xe chở người Việt trúng bom ở Ai Cập: Thủ tướng chỉ đạo lập tức bảo hộ công dân

15h chiều nay, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cùng Phó GĐ Võ Anh Tài và Tổng GĐ công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist Nguyễn Hữu Y Yên lên máy bay sang Ai Cập để hỗ trợ nhóm du khách Việt bị đánh bom khủng bố khiến 3 người thiệt mạng.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, UBND thành phố đánh giá đây là sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng du khách Việt nên việc cử đoàn sang Ai Cập phối hợp giúp xử lý việc nhanh hơn, giảm thiểu thiệt hại.

{keywords}
Du khách bị thương được chữa trị ở bệnh viện bệnh viện El-Haram

Vào sáng nay, ngay khi nhận tin về sự việc đánh bom ở Ai Cập, công ty lữ hành Saigontourist đã cử đoàn đầu tiên sang Ai Cập để trực tiếp hỗ trợ du khách.

Dự kiến, đoàn sẽ có mặt tại Ai Cập vào 8h40 giờ địa phương (khoảng 13h40' ngày 30/12, theo giờ Việt Nam).

Công ty này cũng liên hệ với người nhà du khách để chia sẻ thông tin và hỗ trợ thân nhân muốn sang Ai Cập với người thân. Tất cả thân nhân của du khách muốn sang Ai Cập đều được Saigontourist lo toàn bộ chi phí và thủ tục cho chuyến đi.

Đến 15h chiều ngày 29/12, có 9 thân nhân của các du khách xác nhận sẽ sang Ai Cập. Trong số đó có 2 thân nhân khởi hành đi Ai Cập trong ngày 29/12 và 7 thân nhân sẽ khởi hành trong ngày mai, 30/12.

Về thủ tục visa, công ty lữ hành đã có công văn gửi lên Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam đề nghị Ai Cập tạo thuận lợi để người thân các du khách có thể nhanh chóng lên đường sang Ai Cập.

Trong tổng số 15 người trong đoàn, 3 người đã thiệt mạng, 7 du khách an toàn, được bố trí ở khách sạn; 5 du khách bị thương hiện đang ở bệnh viện El-Haram.

Lúc 18h15 tối qua xảy ra một vụ đánh bom tại Cairo (Ai Cập). Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, khi xảy ra vụ nổ bom, trên chiếc xe trên có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

Ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng, vụ tai nạn còn có 1 người Ai Cập tử vong. Nhà chức trách Ai Cập đã đưa các nạn nhân tới bệnh viện để cấp cứu.

Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đoàn khách trên gồm 14 khách du lịch và 1 hướng dẫn viên đi tour Ai Cập từ ngày 22/12 đến 28/12/2018.

Vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn đang trên đường đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, theo đúng lộ trình được xác nhận.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cùng các cán bộ của đại sứ quán đã tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với các quan chức nước sở tại phối hợp tìm biện pháp giải quyết vụ việc.


Nửa đêm giật mình nhận hung tin vợ chồng chị gái gặp nạn ở Ai Cập

Nửa đêm giật mình nhận hung tin vợ chồng chị gái gặp nạn ở Ai Cập

1h đêm, anh Vũ nhận được điện thoại của anh rể báo tin 2 vợ chồng bị thương trong vụ ô tô đoàn khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập.

Xe chở người Việt trúng bom tại Ai Cập: Khách của Saigontourist

Xe chở người Việt trúng bom tại Ai Cập: Khách của Saigontourist

18h15 ngày 28/12 xảy ra một vụ đánh bom tại Cairo, Ai Cập. Đoàn xe chở 15 khách du lịch Việt Nam của Saigontourist trúng bom làm 3 người tử vong.

Hai người thân nạn nhân vụ đánh bom sẽ bay sang Ai Cập

Hai người thân nạn nhân vụ đánh bom sẽ bay sang Ai Cập

Công ty lữ hành Saigontourist và thân nhân khách du lịch Việt bay sang Cairo (Ai Cập) phối hợp xử lý vụ đoàn khách du lịch Việt Nam bị đánh bom khiến ít nhất 3 người chết.

Văn Đức