Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết tại cuộc họp báo chiều 12/7, TP có tổng cộng 237 chợ truyền thống và chợ đầu mối. Hiện có 68 chợ hoạt động.

169 chợ phải ngưng hoạt động do có các ca F0 và không đảm bảo công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, TP cũng có 4 siêu thị lớn phải ngưng hoạt động vì liên quan đến ca F0.

“Các chợ truyền thống do địa phương căn cứ theo tiêu chí không đảm bảo phòng chống dịch nên phải tạm ngưng”, ông Phương nói.

{keywords}
Nhiều chợ truyền thống trên địa bàn phải đóng cửa để phòng chống dịch 

Ông Phương cho biết, do tình hình dịch bệnh các địa phương xung quanh TP cũng đang diễn biến phức tạp, dẫn đến việc vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn, nhưng những ngày qua, TP đã triển khai quyết liệt để đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân. 

Vừa qua cũng có 4 siêu thị lớn và một số cửa hàng tiện lợi phải đóng cửa vì xuất hiện các ca F0. Tuy nhiên, TP đã huy động thêm các cửa hàng bán lẻ để phục vụ thực phẩm cho người dân.

Các cửa hàng nhỏ này có diện tích hẹp, không có kho dự trữ nên đã xảy ra việc hết hàng hóa và không thể đáp ứng kịp.

Còn đối với các siêu thị lớn khác, có kho dự trữ nên việc cung ứng hàng hóa luôn diễn ra thường xuyên, dồi dào, đáp ứng yêu cầu của người dân. 

Nói về thông tin người dân phản ánh, phải mua các mặt hàng giá đặt gấp 2-3 so với ngày thường, ông Phương khẳng định, không có chuyện này xảy ra ở các siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

“Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện cạnh tranh nhau quyết liệt trong mọi lĩnh vực, nên không có chuyện tăng giá bán. Có thể người dân mua phải các mặt hàng đặc thù, hoặc việc thiết kế bao bì, sản phẩm chưa phù hợp, khó nhìn rõ thông tin, dẫn đến người dân nhầm lẫn giá ”, ông Phương nói.

Tú Anh

Tăng thời gian cách ly lên 14 ngày với người từ TP.HCM về địa phương khác

Tăng thời gian cách ly lên 14 ngày với người từ TP.HCM về địa phương khác

Ngày 12/7, Bộ Y tế ban hành công văn yêu cầu tăng thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm với tất cả người từ TP.HCM về tỉnh thành khác.