Ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM cho biết trong cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP, chiều nay (21/8).

Tại đây, ông Hải đã thông tin về tiến độ tiêm vắc xin, thành phố đã tiêm hơn 5 triệu mũi. Cũng liên quan đến lĩnh vực y tế, ông cho biết, TP.HCM đã thành lập thêm 400 trạm y tế lưu động do bác sĩ, y tá, điều dưỡng và tình nguyện viên đảm trách. Các trạm này đặt tại khu vực có nhiều F0, phục vụ sơ cấp cứu và chăm sóc y tế tại nhà.

Đặc biệt, liên quan đến vấn đề chuẩn bị, cung ứng hàng hóa phục vụ người dân, theo ông Hải, TP.HCM chia thành hai nhóm: Nhóm "vùng xanh và vàng", nhóm "vùng cam và đỏ".

Tương ứng với mỗi nhóm, sẽ có các cơ chế hỗ trợ khác nhau. Theo đó, đối với người dân ở vùng xanh, vùng vàng, cũng sẽ chia làm hai: Thứ nhất, với người dân có điều kiện chưa cần hỗ trợ, được đi chợ 1 lần/tuần.

Thứ hai, với những người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận gói hỗ trợ. TP.HCM đã Thành lập trung tâm an sinh và chuẩn bị 2 triệu gói hỗ trợ và còn nhiều hơn thế nữa.

{keywords}
Người lao động nghèo của TP.HCM nhận tiền hỗ trợ 

Đối với vùng cam, vùng đỏ, cũng chia hai nhóm tương tự. Người có điều kiện sẽ được đi chợ thay 1 lần/tuần và người dân trả tiền; người khó khăn thì nhận tận tay gói an sinh từ Tổ công tác đặc biệt.

TP đã cung cấp cho người dân gần 3.000 địa chỉ đi chợ. Cùng với thực hiện Nghị quyết 86 và Nghị quyết của HĐND, các phường xã hỗ trợ thêm cho dân khó khăn theo quy định các nhóm được hưởng.

“Quân đội không phát mà do Tổ công tác đặc biệt tại cơ sở phát tận tay người dân”, ông Hải khẳng định.

Trường hợp địa bàn thiếu hàng hóa, thành phố sẽ đưa xe lưu động mang tới cho người dân mua.

Về hoạt động doanh nghiệp, ông Hải cho biết vẫn tiếp tục hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP trước đây.

TP đã hết sức cố gắng, dự liệu các phương án, các giải pháp. Tuy nhiên, chắc chắn còn trục trặc vì không lường hết được (có thể phát phiếu chậm, hàng hóa thiếu…) thì bà con nên gọi ngay cho tổ công tác.

Đề nghị các cơ quan truyền thông phản ánh những cái chưa được tốt một cách trung thực, với tinh thần chia sẻ.

Hồ Văn

TP.HCM dừng hoạt động shipper tại TP Thủ Đức và 7 quận huyện

TP.HCM dừng hoạt động shipper tại TP Thủ Đức và 7 quận huyện

Thông tin được ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM khẳng định tại cuộc họp báo chiều 21/8.