Chiều 20/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã có chuyến công tác và làm việc với lãnh đạo TP.HCM về vấn đề vắc xin.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, những ngày qua Bộ Y tế cùng các bộ, ngành luôn theo dõi và đánh giá tình hình dịch bệnh tại TP.

Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực của TP trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; việc triển khai Chỉ thị 16 và các biện pháp như giám sát dịch tễ, khoanh vùng, xét nghiệm có trọng tâm, bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng, phong tỏa để kiểm soát dịch.

"Dịch diễn biến phức tạp, khó lường. Có ngày, số ca F0 tại TP lên đến gần 5.000 ca. Nhưng 3 ngày qua, số ca F0 đã giảm xuống còn hơn 3.000 ca. Chưa có dấu hiệu khả quan nhưng trong 10 ngày tới phải áp dụng quyết liệt các biện pháp. Đỉnh dịch có đạt được hay không phụ thuộc rất lớn vào năng lực của ngành y tế", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

Ông Sơn hy vọng, trong 7-10 ngày tới, dịch tại TP sẽ giảm khi 19 tỉnh, thành phía Nam cùng đang áp dụng Chỉ thị 16.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, hiện TP đang lấy ý kiến các chuyên gia, bộ ngành có liên quan để chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16 mà TP đang áp dụng. Đây là biện pháp mà TP đề ra để nhằm thực hiện bằng được mục tiêu đặt ra là ngăn chặn, giảm tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng.

Bí thư Nên cho biết, TP mong nhận được sự chia sẻ của người dân, sự quan tâm, chỉ đạo mạnh mẽ từ Trung ương, đặc biệt là tổ công tác đặc biệt của các bộ tại TP.HCM. Ông đề nghị các bên có sự bàn bạc kịp thời, thống nhất để có phương án, giải pháp hiệu quả, cùng chung tay thực hiện các biện pháp giám sát theo Chỉ thị 16 và nâng cao, siết chặt như mục tiêu đã giao.

Tính từ ngày 27/4 đến 6h ngày 20/7, TP.HCM đã có tổng cộng 37.098 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Do tình hình dịch bệnh tại TP phức tạp, 0h ngày 9/7 TP đã áp dụng cách ly xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16. Sau 11 ngày áp dụng, số ca F0 tại TP vẫn tăng. Riêng ngày 18/7, TP có 4.692 ca nhiễm mới. Hiện TP đang là tâm dịch của cả nước.

Tú Anh

Phó Thủ tướng yêu cầu Bình Dương chuẩn bị đủ oxy để cứu chữa bệnh nhân Covid-19

Phó Thủ tướng yêu cầu Bình Dương chuẩn bị đủ oxy để cứu chữa bệnh nhân Covid-19

Kiểm tra và làm việc về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bình Dương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh phải chuẩn bị đầy đủ lượng oxy để cứu chữa bệnh nhân Covid-19.