Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM Phạm Đức Hải khẳng định như vậy tại buổi họp báo chiều 18/10.

{keywords}
Ông Phạm Đức Hải cho biết, TP.HCM chưa cho phép mở bán ăn uống tại chỗ 

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Hải chia sẻ, chúng ta đều mong muốn việc buôn bán hàng hóa trở lại, việc mở ăn uống tại chỗ như bình thường. Tuy nhiên, theo Chỉ thị 18 chỉ cho phép bán mang về, tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên chưa cho phép mở bán  ăn uống tại chỗ.

Ngoài ra, các dịch vụ khác như: quán bar, dịch vụ làm đẹp, karaoke, massager…vẫn chưa được phép hoạt động.

"Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, TP sẽ quyết định các dịch vụ này có hoạt động hay không trong thời gian tới. Nơi nào mở bán ăn uống tại chỗ là sai theo Chỉ thị 18 và các địa phương phải chịu trách nhiệm”, ông Hải yêu cầu.

Trả lời câu hỏi khi nào TP.HCM cho phép hàng quán mở bán tại chỗ, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết, TP chưa có kế hoạch về việc này.

Theo ông, các hoạt động dịch vụ khi mở lại trên tinh thần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Sở Công Thương chưa nhận được thông tin về việc mở bán ăn uống tại chỗ...

134 ngàn người trở lại làm việc

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP cho biết, theo số thống kê đến nay có thêm khoảng 134 ngàn người trở lại làm việc tại Khu chế xuất-công nghiệp và Khu Công nghệ cao, chưa kể rải rác ở các doanh nghiệp khác.

Ngoài ra, UBND TP.HCM có văn bản phối hợp việc đưa đón lao động trở lại làm việc giữa TP với các địa phương khác, hy vọng sẽ có thêm nhiều lao động trở lại TP làm việc.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Lâm trả lời tại buổi họp báo

Đối với việc chi trả hỗ trợ đợt 3, ông Lâm cho biết, đến nay chi trả hơn 5 triệu người hưởng với mức 1 triệu đồng/người.

Theo chỉ đạo của UBND TP, đến ngày 15/10 thì kết thúc, nhưng đến nay còn trên dưới 2 triệu người chưa nhận do chưa có mặt tại TP và một số người còn đang điều trị. Do đó, TP có chỉ đạo kéo dài chi hỗ trợ đến 22/10 và vẫn tiếp tục nếu vẫn chưa hoàn thành.

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, đến ngày 17/10 có 15 tỉnh thành thống nhất phương án thí điểm vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh với TP.HCM. Trong đó, có 10 tỉnh, thành đã triển khai 47 tuyến với 159 chuyến hoạt động.

Tính từ ngày 13-17/10, ông Bằng cho biết có 1.499 hành khách đến và đi từ TP.HCM. 

Chủ tịch HĐND TP.HCM: Chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thường mới

Chủ tịch HĐND TP.HCM: Chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thường mới

“Đến hôm nay, chúng ta có thể báo cáo trước đồng bào, cử tri thành phố: cả 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã đạt tiêu chí kiểm soát dịch, chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thường mới”.

Hồ Văn