Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản về việc cấp phép cho một số phương tiện taxi được hoạt động trong thời gian TP thực hiện Chỉ thị 16.

Theo đó, Sở này chỉ cấp phép cho một số xe taxi hoạt động trong các trường hợp với mục đích hỗ trợ y tế như đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly thông qua sự điều động của ngành y tế; Vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc ngược lại; Vận chuyển người dân từ nhà đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hoặc ngược lại. 

{keywords}
Taxi đón hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất 

Với trường hợp vận chuyển người dân ra Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, người điều khiển phương tiện chỉ được vận chuyển đúng người thông qua việc kiểm tra họ tên đúng với thông tin trên vé máy bay hoặc thẻ lên máy bay (boarding Card) trong ngày, phù hợp với giờ bay.

Các xe taxi được cấp phép hoạt động trong thời gian này sẽ được cấp Giấy nhận diện có mã QR được dán trên kính xe. Lực lượng chức năng kiểm tra thông tin bằng cách quét mã QR trên giấy nhận diện.

Tuấn Kiệt

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Nhóm đối tượng nào ở TP.HCM được ra đường sau 18h

Nhóm đối tượng nào ở TP.HCM được ra đường sau 18h

Chủ tịch TP vừa ký ban hành quy định các nhóm đối tượng bị hạn chế và được phép ra đường sau 18h đến 6h sáng ngày hôm sau.