Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có công văn gửi giám đốc Sở Công thương, giám đốc Công an thành phố; Chủ tịch TP Thủ Đức và các quận, huyện; giám đốc các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP “về thời gian lưu thông của nhân viên các hệ thống phân phối hiện đại”.

Theo đó, trên cơ sở đề nghị của Sở Công thương, UBND TP chấp thuận chủ trương cho một số nhân viên của các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi được lưu thông trên đường từ 18h đến 6h ngày hôm sau để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh.

{keywords}
TP.HCM cho phép nhân viên các siêu thị, cửa hàng tiện lợi... lưu thông sau 18h

Chủ tịch TP giao Sở Công thương chịu trách nhiệm phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan xác nhận danh sách nhân viên được phân công, giao nhiệm vụ; đồng thời tích hợp danh sách vào hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên Cổng thông tin điện tử của Sở Công thương để phục vụ công tác quản lý và truy suất, kiểm tra của các lực lượng chức năng.

Căn cứ danh sách được Sở Công thương xác nhận, yêu cầu giám đốc các hệ thống siêu thị cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi cấp Thẻ công tác/Giấy xác nhận công tác cho các nhân viên này được lưu thông trên đường theo khung giờ nói trên.

Người đứng đầu chính quyền TP cũng yêu cầu công an thành phố, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các trạm, chốt phối hợp hỗ trợ và đảm bảo lưu thông cho nhân viên của các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP theo danh sách xác nhận của Sở Công thương.

Trước đó, tối 25/7, tại Hội nghị Thành ủy mở rộng, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu người dân kể từ ngày 26/7, không ra đường sau 18h; các hoạt động tạm dừng đến 6h hôm sau, trừ cấp cứu và việc điều phối phòng, chống dịch. Biện pháp này nhằm hạn chế người dân ra đường trong tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Chủ tịch TP.HCM: ‘Tôi xúc động khi nghe tâm sự của tài xế taxi cứu F0’

Chủ tịch TP.HCM: ‘Tôi xúc động khi nghe tâm sự của tài xế taxi cứu F0’

Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cho biết, ông rất xúc động khi nghe tâm sự của tài xế taxi cấp cứu F0 và gửi lời cảm ơn tới các đội tình nguyện viên đang tham gia phòng, chống dịch.

Hồ Văn