Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết, đến cuối ngày hôm nay, TP đã xác định và đưa vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 20 người.

Bước đầu, TP xác minh, tổ chức cách ly được 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài từng đi chung chuyến bay VN0054 với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Đến 18h30 hôm nay, TP đã xác minh và tổ chức cách ly thêm 9 trường hợp nữa.

{keywords}
Hình ảnh bên trong khu cách ly ở TP.HCM

Như vậy, sau 1 ngày làm việc, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị Y tế, Du lịch, Công An, Chính quyền địa phương...TP.HCM đã xác định và đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 20 người. Trong đó, 4 trường hợp người Việt Nam có địa chỉ cư trú tại TP.HCM; 1 Việt kiều và 15 hành khách du lịch người nước ngoài đang ở các khách sạn trên địa TP.

Ngoài ra, TP cũng đã xác minh có 5 trường hợp nước ngoài đã tạm trú ở 1 khách sạn tại TP từ ngày 2-4/3 và 5 khách này đã làm thủ tục trả phòng, đi du lịch bằng tàu đến Campuchia, hiện tại các khách này sức khỏe bình thường.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát đi thông báo khẩn cấp việc tìm kiếm hành khách trên hai chuyến bay VN0051 và VN223 của VietNam Airlines.

Trung tâm thông báo: Các hành khách đi trên 2 chuyến bay này liên hệ ngay tới số điện thoại: 0869.577.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định.

Về trường hợp chị N.H.N. (26 tuổi) dương tính Covid-19, TP Hà Nội xác định được 22 người có tiếp xúc với bệnh nhân N. Trong đó, có 17 y bác sĩ của BV Hồng Ngọc, lái xe và giúp việc trong gia đình N. Ngoài việc cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân, TP cũng cho lực lượng chức năng chốt chặn từ khu phố Trúc Bạch, nơi ở của bệnh nhân N.

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng đang phối hợp với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xác minh toàn bộ số hành khách ngồi hạng C trên chuyến bay VN0054 cũng như tổ lái (gồm 16 người) chuyến bay VN0054 để cách ly.

Hành trình di chuyển của cô gái Hà Nội nhiễm virus corona

Hành trình di chuyển của cô gái Hà Nội nhiễm virus corona

Bệnh nhân nhiễm virus corona vừa được Hà Nội công bố rời Việt Nam từ ngày 15/2 qua các nước: Anh, Ý, Pháp, quay lại Anh rồi trở về nước ngày 1/3.

Tuấn Kiệt