Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa ký ban hành công văn khẩn về việc điều chỉnh, bổ sung một số nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, ngoài 17 nhóm được phép ra đường tại tại Công văn 2800, thành phố bổ sung 3 nhóm lực lượng được ưu tiên, không yêu cầu giấy đi đường khi qua chốt.

{keywords}
Lực lượng quân đội tham gia kiểm tra giấy đi đường trong ngày 23/8

Cụ thể, cán bộ, nhân viên y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế, Thủ trưởng các cơ sở y tế cấp.

Người dân đi tiêm vắc xin có tin nhắn báo lịch tiêm hoặc giấy báo mời tiêm, kèm theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để trình khi qua chốt kiểm soát.

Nhân viên hệ thống phân phối (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm) có thẻ nhân viên và giấy xác nhận công tác của đơn vị; chỉ áp dụng cho đến khi có giấy đi đường do Công an TP.HCM cấp.

Bên cạnh đó, TP cũng bổ sung thêm một số nhóm đối tượng khác được ra đường:

Thứ nhất, trường cao đẳng, trung cấp nghề nghiệp (mỗi trường 10 giấy). Giao Sở LĐ-TB&XH tổng hợp danh sách, báo số lượng về Công an TP.HCM.

Thứ hai,  nhân viên giao hàng bằng phương tiện vận tải của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn thuộc các doanh nghiệp đang sản xuất theo phương thức "3 tại chỗ", "1 cung đường - 2 điểm đến" trong khu chế xuất, khu công nghiệp. Giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp sẽ tổng hợp danh sách này, báo số lượng về Công an TP.HCM.

Với các phương tiện vận tải hàng hóa (gồm tài xế và 1 phụ xế) đã được ngành giao thông vận tải cấp thẻ QR Code, lực lượng chức năng không kiểm tra thẻ đi đường cá nhân.

Công an TP.HCM là đơn vị được giao in và ký cấp giấy hoặc ủy quyền cho PC08, công an địa phương các cấp ký. Các đơn vị nêu trên phải cung cấp số lượng và danh sách về Công an TP.HCM trước 21h ngày 23/8.

Khi chưa có giấy đi đường nêu trên, đến 0h ngày 25/8, Công an TP.HCM vẫn áp dụng các loại giấy đi đường đã quy định trước đó. 

Hai tuần cao điểm, quy định có vé bay đi nước ngoài được ra Tân Sơn Nhất

Hai tuần cao điểm, quy định có vé bay đi nước ngoài được ra Tân Sơn Nhất

Các chốt kiểm soát người ra/vào trên địa bàn TP.HCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài ra sân bay Tân Sơn Nhất để thực hiện chuyến bay.

Hồ Văn