Ghi nhận, khoảng 15h20 xuất hiện trận mưa trái mùa khá nặng hạt tại địa bàn các quận 1, 3, 5, 10, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận, TP Thủ Đức…

{keywords}
Cơn mưa khá nặng hạt ngày 27 Tết giúp giải nhiệt cho người dân TP.HCM

Mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút khiến người dân không kịp trở tay, tìm nơi trú ẩn.

Đặc biệt, trong cơn mưa có hiện tượng gió giật mạnh khiến người dân di chuyển trên đường gặp khó khăn.

Dù cơn mưa giúp giải nhiệt TP sau thời gian dài khô hầm, nhưng hiện nay đang cao điểm phục vụ Tết, nhiều tiểu thương bày bán hoa phải lo lắng vì mưa phần nào làm hoa bị hư hại, bung nở sớm.

{keywords}
{keywords}

Đã khá lâu rồi người dân TP.HCM mới có dịp mặc áo mưa khi di chuyển trên đường phố

 

{keywords}
Người dân không kịp trở tay phải tìm nơi trú ẩn

Phó phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ Lê Đình Quyết cho biết, nguyên nhân mưa là TP.HCM và khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía nam khối không khí lạnh, cùng với đó, các nhiễu động gió yếu trên cao.

Các hình thái này đã gây mưa rào và giông vài nơi, cục bộ có nơi mưa vừa. Nhiệt độ thấp nhất đêm nay phổ biến từ 22-25 độ.

Cụ thể, tại khu vực Đông Nam Bộ có điểm đo được lượng mưa tương đối cao như Long Thành (Đồng Nai) đạt 89,4mm. TP.HCM có quận 1 đạt 28mm, huyện Nhà Bè đạt 30,8mm, khu vực Cát Lái đạt 23,2mm, huyện Hóc Môn 23,2mm, Tân Uyên (Bình Dương) đạt hơn 16mm.

Dự báo thời tiết khu vực Nam Bộ trong những ngày tới, không mưa, sáng sớm có nơi có mù nhẹ, ngày nắng. Riêng từ ngày 10-12/2 (tức 29 đến mùng 1 Tết) có mưa rào và giông vài nơi, cục bộ có nơi mưa vừa.

14 điểm bán pháo hoa trên cả nước cho người dân dịp Tết

14 điểm bán pháo hoa trên cả nước cho người dân dịp Tết

Trên toàn quốc có 14 điểm bán pháo hoa hợp pháp, Hà Nội có 2 điểm bán ở huyện Sóc Sơn và quận Hai Bà Trưng.

Tuấn Kiệt