- Công an Q.9, TP.HCM cho hay, trong đêm 15/10 trinh sát đã bắt giữ nghi can Lê Thanh Sang (SN 1997, ngụ Q.9, là sinh viên trường cao đẳng Công thương TP.HCM), được xác định là hung thủ tạt a xít 2 nữ sinh viên trong trưa cùng ngày.

{keywords}

Chị Vũ Thị H đang điều trị tại bệnh viện

 

Được biết bước đầu nghi Sang đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện công an Q.9 đang mở rộng điều tra, truy bắt đồng phạm của Sang.

Như VietNamNet đã thông tin, 12h trưa 15/10 chị Vũ Thị H và Nguyễn Thúy V (đều SN 1997, cùng quê Bà Rịa – Vũng Tàu, là sinh viên năm 1 trường cao đẳng Công Thương) đi xe gắn máy từ trường về nhà. Ngay tại khu vực gần cầu Tăng Long, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, hai nữ sinh viên này bị 2 thanh niên tạt a xít.

Sau khi gây án, 2 đối tượng tẩu thoát. 2 nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng. Vào cuộc điều tra, đêm 15/10 công an bắt giữ được kẻ chủ mưu và cũng là kẻ trực tiếp gây án, tức đối tượng Sang.

Chị H có khai báo, Sang và chị biết nhau khi học cùng trường. Vài tháng trước, hai người có mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên vì Sang ghen tuông, hay kiểm soát mọi hoạt động, kể các cuộc điện thoại, tin nhắn nên chị H bức bối, đành nói lời chia tay.

Thế nhưng Sang không chấp nhận. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, Sang liên tục đe dọa chị H, thậm chí gọi điện, nhắn tin tung clip nhạy cảm của chị H lên mạng. Nhưng chị H cương quyết và cho rằng, trong thời gian quen nhau, cả 2 không có điều gì quá mức nên Sang không thể có hình ảnh hay clip nhạy cảm gì của chị.

Chị H kể, có lần Sang đột nhập vào nhà mình, kề dao khống chế ép buộc chị phải ra khỏi nhà. Ngoài ra có lần khác, Sang đeo bám chị H đi học về, ép chị lên xe để theo Sang đến khu vực vắng vẻ. Lúc này Sang hăm dọa, yêu cầu chị H phải quay lại với Sang. Nhưng chị H cương quyết từ chối.

Trưa 15/10 khi chị H ở trường, Sang liên tục nhắn tin, gọi điện nhưng chị H không quan tâm. 12h trưa chị H điều khiển xe gắn máy chở người bạn học, là chị V về nhà thì Sang và một đồng phạm, đi xe gắn máy đeo bám theo. Đến khu vực cầu Tăng Long, P.Tăng Nhơn Phú, Q.9, Sang và đồng bọn ép sát và Sang là người trực tiếp tạt a xít nhắm vào chị H, đồng thời làm cho chị V bị vạ lây.

Hiện công an Q.9 đang mở rộng điều tra và truy bắt đối tượng còn lại.

Anh Sinh