Theo đó, kể từ 0h ngày 25/5, 10 phường ở TP Hải Dương sẽ áp dụng các biện pháp mạnh trong phòng chống dịch: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình và Ngọc Châu. 

Trong đó, thành phố yêu cầu nhà cách ly với nhà; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết; thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

{keywords}
Phong toả nhiều khu vực ở TP Hải Dương

 Thành phố tạm dừng hoạt động các chợ: Bắc Kinh, Con, Chi Lăng và chợ tạm Phú Yên. Các chợ còn lại thực hiện việc phân vùng và phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ; chỉ cho bán lương thực thực phẩm trong các chợ.
 
Cũng trong văn bản này, Chủ tịch TP Hải Dương quyết định tạm dừng hoạt động của bộ phận một cửa thành phố và 10 phường nêu trên.
 
15 phường, xã còn lại của TP Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15. Theo CDC Hải Dương, trong ngày 24/5, tỉnh này ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19. Như vậy, tính đến thời điểm này, Hải Dương đã có 40 ca bệnh.

Riêng TP Hải Dương hiện có 34 người mắc Covid-19, trong đó 33 ca lây nhiễm trong cộng đồng, tập trung ở 7 phường. Chùm ca bệnh tại đường Lương Thế Vinh và đại lộ Hồ Chí Minh hiện chưa xác định được nguồn lây. Nhiều ca bệnh mới ghi nhận có yếu tố dịch tễ phức tạp.
 
Trong cuộc họp với Thường trực Thành ủy Hải Dương sáng 24/5, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đánh giá, dịch ở TP Hải Dương diễn biến phức tạp, có nguy cơ cao sẽ bùng phát trên diện rộng.

{keywords}
Các nhà hàng, quán ăn ở Hải Dương sẽ phải đóng cửa

Vì thế, Bí thư Thăng đồng ý để TP Hải Dương áp dụng bổ sung một số giải pháp cấp bách cần thiết trong giai đoạn chống dịch mới.

Trong một diễn biến khác, hôm nay, Công an TP Hải Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Duy Tùng, đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam làm lây lan dịch Covid-19 cho hàng loạt người khác.

Ca nhiễm trong công ty may 18 nghìn người, Hải Dương khẩn cấp ứng phó

Ca nhiễm trong công ty may 18 nghìn người, Hải Dương khẩn cấp ứng phó

Một nữ công nhân Công ty may Tinh Lợi, khu công nghiệp Lai Vu nhiễm Covid-19, tỉnh Hải Dương chuyển trạng thái chống dịch cao hơn.

Nguyễn Thu Hằng