Nguyên nhân kéo dài thời gian giãn cách này là do hiện ở TP Buôn Ma Thuột còn một số ca nhiễm vẫn chưa xác định được nguồn lây, cần tiếp tục tăng tốc truy vết và thực hiện xét nghiệm trên diện rộng.

{keywords}
Đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột vắng người qua lại sau khi áp dụng Chỉ thị 16

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý áp dụng Chỉ thị 16 đối với TP Buôn Ma Thuột từ 0h ngày 24/7 đến hết ngày 7/8.

Ngày 5/8, UBND TP Buôn Ma Thuột có báo cáo đề xuất, xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk về việc điều chỉnh từ Chỉ thị 16, chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại địa bàn thành phố từ 0h ngày 8/8...

UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng, tuy số ca dương tính với SARS-Cov-2 ở huyện Cư Kuin có tăng, nhưng chủ yếu nằm trong khu cách ly tập trung và vùng phong toả; các ca nhiễm lây lan trong cộng đồng đã không còn xuất hiện trong hơn 1 tuần qua.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, địa phương hiện có 347 ca mắc Covid-19, trong đó có 8 trường hợp đã xuất viện.

Quảng Ngãi: Người từ vùng dịch đến phải cách ly tập trung

Từ ngày 6/8, Quảng Ngãi thực hiện cách ly tập trung đối với lái xe và người đi cùng (di chuyển từ vùng dịch đến) sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Toàn bộ chi phí cho việc cách ly, xét nghiệm, doanh nghiệp hoặc người lái xe phải chi trả.

Trường hợp lái xe và người đi cùng không đồng ý cách ly tập trung thì chốt kiểm tra y tế không cho phương tiện qua chốt (bố trí lái xe và người đi cùng tại khu vực cách ly tạm thời của chốt), yêu cầu sang xe, đổi lái xe của tỉnh Quảng Ngãi đến tiếp nhận; giao lực lượng y tế khử khuẩn buồng lái và xe.

{keywords}
Lái xe từ vùng dịch đến Quảng Ngãi phải cách ly tập trung

Đối với lái xe và người đi cùng ngoài tỉnh (không có địa chỉ cư trú tại Quảng Ngãi) xuất phát từ vùng dịch vào tỉnh Quảng Ngãi để giao nhận hàng hóa, nguyên vật liệu thuộc trường hợp cần thiết theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, lái xe và người đi cùng phải rời khỏi tỉnh ngay sau khi hoàn tất việc giao nhận hàng hóa, không ăn uống trên địa bàn tỉnh, chỉ được phép mua mang đi.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 26/6 đến nay, địa phương ghi nhận 334 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 158 người được điều trị khỏi bệnh, 1 trường hợp tử vong.

Tạm giữ nhóm đánh bạc ở nơi đang siết chặt phòng dịch theo Chỉ thị 16

Tạm giữ nhóm đánh bạc ở nơi đang siết chặt phòng dịch theo Chỉ thị 16

Nhóm người tổ chức đánh bạc tại địa phương đang ghi nhận có số ca mắc Covid-19 đứng đầu tỉnh và đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.


Đ.Nguyên - Công Sáng