Sáng nay, công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng cho biết, Tổng GĐ công ty ông Han Chul Joon đã ký thông báo về sự cố nhà ăn ngày 17/9.

Theo văn bản, trong các ngày 7/9 và 17/9, ban lãnh đạo công ty nhận được phản ánh của người lao động về việc phát hiện trong thức ăn có vật thể lạ.

"Công ty Panko Tam Thăng xin lỗi toàn thể người lao động về sự cố đáng tiếc này.

Sự việc xảy ra có thể do thiếu sót trong khâu chuẩn bị, chế biến và bảo quản thức ăn chưa cẩn thận. Sau khi nhận được phản ánh của người lao động, ban lãnh đạo công ty đã họp với bộ phận công đoàn và các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra" - thông báo của công ty.

{keywords}
Hơn 1.000 công nhân Panko đình công khi phát hiện thức ăn có dòi vào trưa 17/9

Công ty xin nhận toàn bộ trách nhiệm về sự cố xảy ra trong 2 ngày 7/9 và 17/9.

Đồng thời, phía công ty cũng đưa ra một số giải pháp để xử lý vấn đề như: cải thiện không gian nhà ăn sạch sẽ, tăng cường giám sát chặt chẽ về các khâu nhập hàng hóa, bảo quản và chế biến thực phẩm, sử dụng khay đậy, màn che để bảo quản sản phẩm đã chế biến.

"Công ty cam kết sẽ nỗ lực hết sức để cải thiện chất lượng bữa ăn cũng như các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm'', thông báo nêu.

{keywords}
Thức ăn công nhân phát hiện dòi (khoanh đỏ)

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam cho biết, các công nhân PanKo đã trở lại làm việc bình thường. Về nguyên nhân thức ăn có ''sinh vật lạ'' cũng như các vấn đề liên quan đến công tác an toàn thực phẩm, hiện công an và các cơ quan liên quan đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Trước đó, hơn 1.000 công nhân đồng loạt nghỉ làm, đình công sau khi phát hiện trong thức ăn có dòi.

Cụ thể, trong khẩu phần ăn cơm trưa thì phát hiện trong thức ăn như: cá viên chiên, thịt bò... có những sinh vật giống như những con dòi bò lúc nhúc.

Theo các công nhân, đây không phải là lần đầu tiên những sinh vật này xuất hiện trong thức ăn. Các công nhân từng 2 lần phản ánh trong thức ăn có dòi và đại diện công ty đã xuống xin lỗi, hứa sẽ khắc phục. 

Nhận thức ăn có dòi bò lúc nhúc, hơn 1.000 công nhân đình công

Nhận thức ăn có dòi bò lúc nhúc, hơn 1.000 công nhân đình công

Sau khi phát hiện thức ăn có dòi, hơn 1.000 công nhân công ty TNHH Panko Tam Thăng (Quảng Nam) đồng loạt đình công phản đối.

Lê Bằng