Theo thông tin ban đầu, phi hành đoàn của chuyến bay VN 253 đã có báo cáo sơ bộ về vụ việc với Vietnam Airlines.

Người bị cáo buộc có hành vi sàm sỡ đối với nữ hành khách là ông Vũ Anh Cường - cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành.

{keywords}
Ông Vũ Anh Cường, cựu chủ tịch HĐQT địa ốc Đất Lành bị mời ra khỏi máy bay 

Bước đầu xác định, ông Cường lên chuyến bay VN 253 khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM chiều qua. Ông Cường ngồi ghế 6D hạng thương gia. Trong số hành khách, có 1 cô gái ngồi tại vị trí 5D ngay cạnh ghế ông Cường. 

{keywords}
Báo cáo ban đầu của phi hành đoàn về vụ việc liên quan đến ông Vũ Anh Cường

Theo thông tin nữ hành khách cung cấp cho phi hành đoàn, ông Cường có dấu hiệu say xỉn. Nữ hành khách vừa ngồi vào ghế vài phút thì hốt hoảng khi có bàn tay của người bên cạnh sờ vào vai rồi dần xuống sườn. Quá hoảng sợ, nữ hành khách nói to: “Chú làm gì đấy?”. Nam hành khách, được xác định là ông Vũ Anh Cường nói giọng lè nhè: “Chú có làm gì đâu!”.

Tiếp viên trưởng thấy ồn ào nên có mặt, xử lý tình huống. Nữ tiếp viên trưởng hỏi ông Cường có say xỉn không thì ông thừa nhận là có.

Trong báo cáo của phi hành đoàn cho biết, ông Cường còn có hành vi sàm sỡ cả nữ tiếp viên trưởng khi người này đứng gần để can thiệp, xử lý vụ việc.

Sự việc được báo cho cơ trưởng chuyến bay. Ngay sau đó, vị cơ trưởng đã quyết định từ chối phục vụ ông Cường, đồng thời thông báo khẩn cấp cho phía bộ phận mặt đất.

Lực lượng an ninh sân bay có mặt ít phút sau đó, yêu cầu ông Cường xuống khỏi máy bay.

Ông Vũ Anh Cường (SN 1960) từng là Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành (chi nhánh huyện Phú Giáo, Bình Dương) và Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ Kinh doanh Nhà Đất Lành. Đến nay cả hai công ty này đều đã ngừng hoạt động.

Trước đây, ông Vũ Anh Cường từng giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành, nhưng đã rời khỏi vị trí này vào đầu năm 2016. Đến nay người nắm giữ vị trí Giám đốc công ty này là ông Vũ Mạnh Trường (SN 1966).

Hiện tại ông Vũ Anh Cường đang là chủ sở hữu các công ty TNHH Hoàng Hiệp, công ty TNHH MTV Sài Gòn Villas và công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam). 

 

Hành khách thương gia sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay

Hành khách thương gia sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay

Nam hành khách ngồi ghế thương gia say xỉn, sàm sỡ 1 cô gái. Ngay lập tức Cơ trưởng quyết định từ chối phục vụ đối với nam hành khách này. 

Linh An