Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam (Hà Nội, 14/10/2017) tôn vinh 63 nông dân xuất sắc và 24 gương mặt nông dân tiêu biểu trong 30 năm Đổi mới. Đây là những gương mặt xuất sắc- lực lượng đi đầu tham gia xây dựng nông thôn mới, đảm bảo quốc phòng an ninh, phát triển nông nghiệp bền vững.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các gương mặt nông dân xuất sắc.

Tại Chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới" tặng 87 nông dân có nhiều thành tích trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đó là 63 gương mặt nhà nông nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” và 24 gương mặt nông dân tiêu biểu.

87 gương mặt tiêu biểu được Hội đồng bình chọn chung khảo của Chương trình lựa chọn từ 137 hồ sơ đề cử của 63 tỉnh, thành phố khắp nước. Đây là những người năng động, sáng tạo, có ý chí vượt khó làm giàu và sống có trách nhiệm, nghĩa tình với cộng đồng; là những hội viên, nông dân có nhiều đóng góp trong 3 phong trào thi đua lớn của Hội Nông dân Việt Nam gồm: Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới và Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh. Mô hình sản xuất, kinh doanh được họ áp dụng là thế mạnh nông nghiệp ở các vùng, miền, địa phương trong cả nước, thuộc những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của ngành nông nghiệp.

Ngoài 87 gương mặt nông dân tiêu biểu, Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam 2017 đồng thời tôn vinh 24 nông dân có thành tích xuất sắc, có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn qua 30 năm Đổi mới. Theo Hội đồng bình chọn chung khảo của Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam 2017, 24 gương mặt này đại diện cho giai cấp nông dân thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các giải pháp của Chính phủ trong phát triển nông nghiệp bền vững, xây dựng nông thôn mới trong 30 năm qua.

Tự hào nông dân Việt Nam 2017 do T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương phối hợp tổ chức. Chương trình nhằm ghi nhận, biểu dương kịp thời những thành tích xuất sắc của những nông dân có ý chí khát vọng làm giàu chính đáng, khát khao cống hiến cho đất nước; tích cực, chủ động học hỏi cách làm ăn hiệu quả; quản lý khoa học, phát triển ý tưởng, sáng tạo, đột phá mới vào sản xuất, tạo bước phát triển nhảy vọt trong sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn, góp phần làm nên dấu ấn lịch sử 30 năm đổi mới và nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Q.Hiếu - Thu Trà