Tính đến sáng nay, số người số hiện đang cách ly là 3.974 người. Trong đó số cũ là 3.220 người, số mới (tăng trong ngày) là 938 người, số ra (hết cách ly trong ngày) là 367 người. 

{keywords}
Khám sàng lọc trước khi phân khu cách ly. Ảnh: Báo Bắc Kạn

Tại các địa điểm cách ly, lực lượng quân y của đơn vị và quân y tăng cường, y tế địa phương, nuôi quân, bảo vệ, công an địa phương và các lực lượng bảo đảm khác chia nhau phụ trách công việc. 

Bộ đội đảm bảo các điều kiện ăn, ngủ, sinh hoạt... Bác sĩ quân y thường xuyên kiểm tra sức khoẻ để kịp thời phát hiện dấu hiệu bệnh. Người bị sốt được chuyển ngay vào bệnh viện dân y gần nhất. Các trường hợp cách ly ăn ở, sinh hoạt theo tiêu chuẩn của quân đội trong điều kiện tương đối tốt và bảo đảm điều kiện đặc biệt an toàn về dịch tễ.

Theo báo cáo của Cục Quân y cập nhật lúc 6h sáng nay, trên thế giới ghi nhận 82.782 người mắc, có 2.814 người tử vong do Covid-19 ở 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Tại Việt Nam, tổng số ca bệnh xác định đến nay là 16 người, cả 16 ca đã khỏi bệnh, chưa có ca bệnh tử vong. Số ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19 là 79 người. Có 4.939 người tiếp xúc gần với ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 (hiện tại sức khỏe bình thường), đang được cách ly, theo dõi.

Đà Nẵng lý giải suất ăn 200 ngàn khách Hàn Quốc chê ‘tồi tệ’ khi cách ly

Đà Nẵng lý giải suất ăn 200 ngàn khách Hàn Quốc chê ‘tồi tệ’ khi cách ly

Đài truyền hình YTN Hàn Quốc đăng tải phóng sự 2 phút đề cập việc 20 người Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày 24/2 bị đối xử không tốt khi cách ly phòng dịch Covid-19. 

Thái An