UBND huyện Đông Anh vừa ban hành công văn hoả tốc ngày 9/8 về việc yêu cầu toàn bộ công nhân, người lao động tại KCN Thăng Long hiện đang cư trú tại xã Kim Chung ở tại nhà từ 0h ngày 9/8 để tiến hành lấy mẫu sàng lọc virus Sars – CoV2. 

Đối với công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN Thăng Long cư trú trên địa bàn khác (ngoài xã Kim Chung) đủ điều kiện phòng chống dịch Covid-19 theo quy định được phép đi làm bình thường. 

{keywords}
Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho công toàn bộ công nhân tại xã Kim Chung trong 3 ngày (từ 9/8 - 12/8)

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đông Anh yêu cầu các doanh nghiệp trong KCN Thăng Long chủ động thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với 100% công nhân, thực hiện nghiêm yêu cầu “3 tại chỗ”. 

Sau khi xét nghiệm sàng lọc, UBND huyện Đông Anh sẽ cung cấp danh sách người lao động trên địa bàn xã Kim Chung có kết quả âm tính để các doanh nghiệp đủ điều kiện thực hiện phương án “3 tại chỗ” bố trí cho công nhân, người lao động tiếp tục hoạt động sản xuất. Các doanh nghiệp không đủ điều kiện “3 tại chỗ” sẽ phải tạm dừng hoạt động. 

“Trong thời gian lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ công nhân đang cư trú tại xã Kim Chung, giấy đi đường của những người này sẽ không có giá trị cho đến ngày 12/8”, công văn cho biết. 

{keywords}
 
{keywords}
Công nhân trọ tại xã Kim Chung (huyện Đông Anh) khai báo thông tin để lấy mẫu xét nghiệm covid-19 trong ngày 9/8

Trước đó, đêm ngày 8/8, tại hai thôn Hậu, thôn Bầu (xã Kim Chung), việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân cư trú trong thôn đã được tiến hành. Đến sáng ngày 9/8, hàng trăm công nhân tại 2 thôn này đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. 

Trước thông tin tạm nghỉ làm 3 ngày để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus Sars-CoV2, nhiều công nhân khá bất ngờ. Nhiều người, trong buổi sáng đầu tuần vẫn đi làm như bình thường nhưng sau đó tới các điểm chốt được lực lượng chức năng thông báo và đều phải quay đầu trở về nhà. 

Anh Nguyễn Văn Quang (quê Thanh Hoá) làm việc tại một Công ty lắp ráp linh kiện điện tử (KCN Thăng Long) cho hay: anh khá bất ngờ khi buổi sáng nhận được thông báo tạm nghỉ 3 ngày. 

“Một số công nhân được công ty thông báo nên không đi làm, còn lại, hầu hết đều phải quay về và tuân thủ quy chế phòng dịch”, anh Quang nói.

Thái Bình

Hà Nội phát giấy đăng ký lộ trình di chuyển trong khu công nghiệp

Hà Nội phát giấy đăng ký lộ trình di chuyển trong khu công nghiệp

UBND huyện Đông Anh yêu cầu các đơn vị sử dụng lao động phải phát thẻ/giấy đăng ký lộ trình di chuyển cố định cho người lao động trong thời điểm thực hiện Chỉ thị 16 chống dịch.