Chủ quán Không gian xưa cho biết, sau khi báo đăng thông tin quán sở hữu quần thể các hạng mục về gỗ giá trị ngàn tỷ, những ngày qua hàng trăm lượt khách tìm đến quán vì…tò mò.

Con gái GĐ Công an tỉnh phủ nhận sở hữu cơ ngơi ngàn tỷ

Ngày 25/7, bà Trần Lê Thúy Hằng (thượng úy, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đại diện lãnh đạo tờ báo đăng thông tin, hình ảnh về quán Không gian xưa có giá ngàn tỷ đã vào TP Buôn Ma Thuột và có cuộc gặp gỡ, trao đổi với cá nhân bà.

{keywords}

Quán không gian xưa gây xôn xao dư luận

“Tôi đã mời đại diện lãnh đạo báo đến quán để xem, biết quán và đánh giá có giá trị ngàn tỷ hay không. Hai bên mới gặp gỡ, trao đổi để nắm rõ một số vấn đề. Chiều nay tôi sẽ có cuộc làm việc chính thức với báo, sau đó mới xem xét có gửi đơn kiện tờ báo hay không.” – bà Hằng cho biết.

Bà Hằng cũng khẳng định lại, bà không có tài sản nào lên tới ngàn tỷ. Quán Không Gian Xưa, cá nhân bà chỉ sở hữu phần diện tích đất 4 sào đã được cấp bìa hợp pháp. Trên diện tích này, bà hợp tác cùng vợ chồng một người bạn mở quán kinh doanh, trong đó bà góp vốn về đất, còn đứng ra đăng ký kinh doanh, xây dựng mặt bằng là do vợ chồng người bạn chịu trách nhiệm.

{keywords}
{keywords}

Quán không gian xưa nằm trong một con hẻm trên đường Y Moan khá thưa vắng

{keywords}

Không gian bên trong quán Không gian xưa

Cùng ngày, PV VietNamNet đã tìm đến quán Không gian xưa để được “tận mục” cơ ngơi "ngàn tỷ" này. Quán nằm sâu trong một con hẻm đường Y Moan (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) và khá thưa vắng dân cư. Không gian quán được xây dựng chạy dọc một bên triền rẫy, bên dưới là một con suối chảy qua. Quán được trồng rất nhiều cây cảnh, cây ăn quả mát rượi. 

Khu kinh doanh ăn uống được dựng một vài nhà rường, thủy tạ bằng gỗ mà theo chủ quán là gỗ cà chít, gỗ dầu thuộc nhóm 4,5 không quý hiếm. Từ quán Không gian xưa quan sát ra xung quanh có thể thấy một số căn nhà bằng gỗ nằm lẩn khuất dưới các tán cây và có các con đường nối với quán. Tuy nhiên, các con đường này đều đã được dựng hàng rào và cắm biển cấm đi qua vì không thuộc phạm vi quán Không gian xưa.

Trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Thanh Thiên – người đứng tên giấy phép kinh doanh quán Không gian xưa cho biết, một số công trình nằm quanh quán Không gian xưa thuộc sở hữu của những người khác. 

“Tôi đã cho dựng rào, cắm biển cấm qua lại và nhắc nhở khách không tự ý đi qua vì đó không thuộc sở hữu của quán” – ông Thiên cho hay.

{keywords}
{keywords}

Một nhà gỗ dựng bên trong quán Không gian xưa, theo chủ quán thì được làm từ gỗ nhóm 4,5 không phải quý hiếm

{keywords}

Giấy phép kinh doanh quán Không gian xưa mang tên ông Hoàng Thanh Thiên

Cũng theo ông Thiên, quán Không gian xưa được xây dựng từ khá lâu và chủ yếu phục vụ hội nghị, tiệc cưới. “Vào các ngày thường, quán khá vắng khách nhưng mấy ngày cuối tuần vừa qua quán đông nghịt người, nhân viên làm việc hết công suất. Có lẽ họ đến vì tò mò sau khi đọc thông tin quán giá trị ngàn tỷ trên báo” – ông Thiên cười nói.

Về thông tin quán Không gian xưa cấm khách chụp ảnh, bà Lưu Hoàng Kim (vợ ông Thiên) cho biết là chưa chính xác. “Chúng tôi chỉ nhắc nhở khách chụp ảnh trong khuôn viên quán, không chụp ở những khu vực không thuộc phạm vi quán dễ gây hiểu nhầm không hay, ảnh hưởng đến việc kinh doanh” – bà Kim chia sẻ.

Trao đổi với một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk về vụ việc, vị này cho biết ủy ban sẽ họp báo cáo nội dung vụ việc với Thường trực Tỉnh ủy để xem xét chỉ đạo. Về phía UBND tỉnh cũng đang xem xét yêu cầu giám đốc và con gái báo cáo vụ việc để sớm thông tin, trấn an dư luận.

Trùng Dương