- Con trai 2 tuổi bị tiêu chảy được đưa vào bệnh viện huyện cấp cứu sau đó tử vong, gia đình làm đơn tố cáo cho rằng phía bệnh viện thờ ơ, tắc trách.

Anh Mai Đức Thông (SN 1984, trú thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) vừa có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk vì để con trai 2 tuổi của anh bị tử vong.

Theo tố cáo của anh Thông, vào sáng ngày 27/9, con trai anh là cháu Mai Mạnh Toàn (SN 2015) bị tiêu chảy, mệt mỏi nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk thăm khám.

Khi vào viện, anh Thông có nói với bác sĩ rằng, nghi ngờ con trai bị ngộ độc thức ăn nhưng bác sĩ bảo không có căn cứ.

Phía bệnh viện sau đó chuẩn đoán lâm sàng, cháu Toàn bị rối loạn tiêu hóa và được làm thủ tục nhập viện theo dõi, điều trị.

{keywords}
Gia đình cho rằng cháu bé tử vong do sự tắc trách của các bác sĩ bệnh viện huyện

Cũng theo anh Thông, khi nhập viện, cháu Toàn liên tục đi ngoài có mùi hôi tanh nên anh báo cho điều dưỡng biết. Tuy nhiên, trong suốt quá trình này không có bác sĩ nào đến thăm khám.

“Chỉ có điều dưỡng đưa cho con tôi hai gói erezon (nước điện giải) và một viên thuốc cùng một gói nhỏ rồi nói là cứ uống đi. Sau khi uống xong con tôi vẫn không có biểu hiện thuyên giảm” - anh Thông kể.

Anh Thông kể tiếp, đến khoảng 17h45 cùng ngày, cháu Toàn sốt cao liên tục, gia đình đi tìm bác sĩ nhưng không thấy ai tại Khoa nội-nhi-nhiễm. Cháu Toàn sau đó ngất lịm, tay chân gồng cứng, nổi vân tím toàn thân nên gia đình xin chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

“Khi đến bệnh viện tỉnh, các bác sĩ nói con tôi bị mất nước quá nhiều và tổn thương nội tạng” - anh Thông cho biết.

Đến khoảng 11h50, ngày 28/9, cháu Toàn tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Bệnh viện xác định, nguyên nhân cháu bé tử vong là do sốc nhiễm trùng không hồi phục, tổn thương đa cơ quan.

Anh Thông đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, cho rằng các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk đã thờ ơ dẫn đến việc con trai anh tử vong oan uổng và đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Khắc Hùng (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk) cho biết, phía bệnh viện đã nhận được đơn khiếu nại của anh Thông.

Ông Hùng cho rằng, không có chuyện các y bác sĩ thờ ơ, không thăm khám và điều trị cho cháu Toàn như đơn khiếu nại của gia đình bệnh nhân.

Theo ông Hùng, cháu Toàn nhập viện trong tình trạng tiêu chảy cấp, bệnh tình chuyển biến quá nhanh, nếu ở bệnh viện tỉnh cũng không thể cứu được.

Về phản ánh của gia đình, bệnh viện không cho truyền dịch trong quá trình chuyển viện dẫn đến cháu bé tử vong do mất nước, ông Hùng lý giải, do cháu bé béo phì, khó lấy ven, bệnh viện không truyền dịch.

Ông Hùng khẳng định, cháu bé tử vong không phải do mất nước.

Cũng theo ông Hùng, bệnh viện sẽ cho tiến hành kiểm tra lại quy trình, nếu khâu nào xảy ra sơ suất sẽ cho kiểm điểm.

Thai nhi tử vong tại viện, kỷ luật 3 nữ hộ sinh

Thai nhi tử vong tại viện, kỷ luật 3 nữ hộ sinh

3 nữ hộ sinh công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm đồng bị kỷ luật khiển trách, điều động về các phòng ban khác do để xảy ra sự cố bé sơ sinh tử vong.

Một trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin lao

Một trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin lao

Sau khi tiêm vắc xin ngừa lao, bé có triệu chứng co giật và đến chiều 15/11 cháu bé đã tử vong tại bệnh viện.

Gia đình 3 trẻ tử vong xin giảm án cho bác sĩ tiêm nhầm thuốc

Gia đình 3 trẻ tử vong xin giảm án cho bác sĩ tiêm nhầm thuốc

Chiều nay (17/9), Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “tiêm nhầm thuốc dẫn tới 3 trẻ tử vong” tại bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vào ngày 20/7/2013. 

Sở Y tế không thấy tắc trách vụ bé 3 tuổi chết ở BV

Sở Y tế không thấy tắc trách vụ bé 3 tuổi chết ở BV

Sở Y tế Quảng Nam kết luận không phát hiện sự tắc trách trong tiếp đón, điều trị trường hợp bé N. M.T (3 tuổi) tử vong ở bệnh viện Nhi.

Đưa thi thể con vây bệnh viện, tố bác sĩ tắc trách

Đưa thi thể con vây bệnh viện, tố bác sĩ tắc trách

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nổi thủy đậu, sốt, sức khỏe yếu. Tuy nhiên, nằm gần 3 ngày mà không có bác sĩ thăm khám và sau khi chuyển viện bé gái đã tử vong.

Trùng Dương