Ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan ở địa phương chấn chỉnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phòng chống Covid-19, hoạt động của tổ Covid cộng đồng và tổ liên gia tự quản.

Theo đó, từ ngày 19/10 đến ngày 7/11, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã xuất hiện 5 ổ dịch, ghi nhận 22 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở các huyện, thành phố và nguy cơ lây lan ra các địa bàn khác là rất cao: huyện Sông Lô 6 ca, huyện Yên Lạc 11 ca, thành phố Phúc Yên 5 ca.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhấn mạnh, "có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là sự chủ quan, lơ là công tác quản lý, giám sát người về từ vùng dịch không nghiêm. Hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng, tổ liên gia tự quản có biểu hiện lơ là, mất cảnh giác, không sát địa bàn, không phát hiện được người đi về từ vùng dịch về địa phương, làm lây lan dịch bệnh. Công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, nhất là quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện chưa nghiêm, để một số cơ sở kinh doanh vi phạm quy định trong phòng, chống dịch".

Vì vậy, lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục ngay những biểu hiện tự mãn, chủ quan, lơ là; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa làm tròn trách nhiệm, nhiệm vụ để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng ở 5 ổ dịch trên.

{keywords}
 Ông Phạm Hoàng Anh phát biểu tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo và kiểm tra công tác phòng chống dịch ở tất cả các địa phương, đơn vị, nhất là các địa bàn dễ phát sinh dịch bệnh và các khu, cụm công nghiệp. Tuyệt đối không để bị động, bất ngờ, không để phát sinh các ổ dịch mới trong cộng đồng, các khu công nghiệp.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc phải chỉ đạo lực lượng công an xã quản lý chặt chẽ các khu dân cư để quản lý người đi/về, chịu trách nhiệm nếu để công dân từ các vùng dịch về Vĩnh Phúc mà không phát hiện được hoặc để các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện (karaoke, massage…) vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng yêu cầu, xem xét khởi tố đối với một số trường hợp chấp hành không nghiêm túc các quy định phòng chống dịch gây hậu quả về dịch bệnh để đảm bảo tính răn đe của pháp luật.

Nhị Tiến

 

Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc thay thế 2 văn bản bị 'tuýt còi'

Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc thay thế 2 văn bản bị 'tuýt còi'

Ngày 8/11, Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản hướng dẫn về việc chia, tách thửa đất và chuyển quyền sử dụng đất, sau khi 2 văn bản hướng dẫn trước đó bị Bộ Tư pháp "tuýt còi".