- Hàng loạt tình tiết bất ngờ liên quan đến vụ chìm tàu tại lễ Nghinh Ông ở Bạc Liêu khiến 3 cô gái trẻ tử vong vừa được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68), Công an tỉnh Bạc Liêu, lễ Nghinh Ông vào sáng 6/4, tại TT Gành Hào (huyện Đông Hải) có hơn 14 phương tiện ghe lưới và khoảng 500 người tham gia.

Khoảng 9h40 cùng ngày, các phương tiện tham gia chạy ra biển tham gia lễ Nghinh Ông, đến đoạn sông Gành Hào (khu vực Chà Là, thuộc ấp 4, TT Gành Hào) thì tàu BL - 93322.TS, trọng tải 15,15 tấn, công suất máy 400CV… do tài công Doãn Văn Nam (35 tuổi) điều khiển bất ngờ bị chìm.

{keywords}
Hình ảnh tàu bị chìm khiến 3 cô gái tử vong

Thời điểm tàu chìm, trên phương tiện lúc này theo lời khai của Nam có khoảng 30 -40 người.

Tuy nhiên, qua xác minh cơ quan công an khẳng định, thực tế phương tiện khi đó chở đến 58 người. Đáng nói, phương tiện này không nằm trong danh sách đoàn tàu diễu hành lễ, cũng như không được ban tổ chức kiểm tra mà tự chạy nhập vào đoàn tàu Nghinh Ông.

Một tình tiết bất ngờ khác mà cơ quan công an đã làm rõ là tài công Nam có bằng thuyền trưởng hạng 5, nhưng theo quy định để điều khiển loại phương tiện này phải có bằng thuyền trưởng hạng 4.

{keywords}
Nhiều nạn nhân may mắn thoát chết được đưa vào bờ cấp cứu

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, PC68 phối hợp cùng lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ đã cứu vớt được nhiều nạn nhân đưa vào bờ cấp cứu.

Đến nay cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn. Cụ thể, chiếc tàu bị chìm là ghe cào xiêm, hầm tàu không chở nước đá và nguyên liệu nên mất thăng bằng dễ bị lật nghiêng.

Khi di chuyển cùng đoàn, do có nhiều tàu chạy từ sông Gành Hào ra biển đã tạo những luồng sóng lớn, trong khi tàu bị nạn chạy với tốc độ khá cao, vượt lên giữa 2 tàu lớn nên bị sóng vỗ ép.

Đặc biệt, 58 người đi trên tàu không có kinh nghiệm nên gây mất thăng bằng, làm tàu bị lắc và nghiêng. Vụ tai nạn khiến 3 nạn nhân là Trần Tú Trân (17 tuổi), Lê Ngọc Hân (15 tuổi) và Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, cùng ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) tử vong.

Hiện chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 29 triệu đồng, các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện mỗi nạn nhân 8,5 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam tài công Doãn Văn Nam 4 tháng để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Cũng theo cơ quan chức năng, vào thời điểm diễn ra lễ hội rất nhiều học sinh tham gia. Và khi đi trên ghe các em không mặc áo phao, lại yếu kỹ năng ứng phó khi gặp sự cố. Từ đó, nên mở nhiều lớp tập huấn về công tác phòng chống tai nạn đường thuỷ.

Tìm thấy thi thể cô gái mất tích trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu

Tìm thấy thi thể cô gái mất tích trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu

Sau nhiều ngày mất tích, thi thể cô gái 19 tuổi trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu đã được tìm thấy trong khu vực rừng ngập mặn ở tỉnh Cà Mau.

Khởi tố vụ chìm tàu tại lễ Nghinh Ông ở Bạc Liêu

Khởi tố vụ chìm tàu tại lễ Nghinh Ông ở Bạc Liêu

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông ở Bạc Liêu khiến 2 người tử vong, 1 người mất tích.

Tìm cô gái 19 tuổi mất tích trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu

Tìm cô gái 19 tuổi mất tích trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu

Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm tung tích cô gái 19 tuổi mất tích trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu.

Hoài Thanh