Trung tá Dương Thanh Tịnh - Tổ trưởng công tác Rào Tre (thuộc Đồn Biên phòng Bản Giàng, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) sáng nay cho hay, ngay sau khi mưa tạnh và nước suối không còn chia cắt đường đi, tổ công tác đã cử người lên rừng tiếp cận được với nhóm 6 người dân tộc Chứt.

{keywords}
2 người dân bị mắc kẹt vì nước lũ đã trở về nhà

Mặc dù ở trên rừng hơn 1 tuần nhưng sức khỏe của nhóm người trên vẫn tốt. Tổ công tác tiếp cận và đã hỗ trợ nhóm người một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Sau khi trao đổi thông tin, 1 người trở về với tổ công tác để tiếp tế thêm lương thực, 5 người còn lại ở lại rừng để hái lá nón.

“Nhóm người trên có lán trại trong rừng khá kiên cố nên những ngày qua họ đều an toàn. Sau mưa lũ, trời nắng trở lại nên 5 người trên xin ở lại để tiếp tục đi hái lá nón kiếm thêm thu nhập” – ông Tịnh nói.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, vào ngày 2/9, nhóm 9 người dân tộc Chứt trên đi vào rừng hái lá nón và bị mất liên lạc. Sau đó, 3 người đã tìm được đường về nhà an toàn.

Lê Minh

Nhờ sáng tạo này, dân Quảng Bình không phải lên núi trú ẩn khi lũ ập

Nhờ sáng tạo này, dân Quảng Bình không phải lên núi trú ẩn khi lũ ập

Những ngày nước lũ dâng cao, người dân ở rốn lũ Tân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) phải nương náu trong những ngôi nhà phao, được đầu tư từ 20-40 triệu đồng từ nguồn vay ưu đãi.