Tỉnh Thái Nguyên đã triển khai sáng kiến sử dụng vỏ container làm nơi trú nắng mưa, nơi nghỉ chân cho lực lượng chống dịch tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. 

Để chia sẻ với lực lượng tuyến đầu trong điều kiện phải canh gác ở chốt, trạm lúc thời tiết nắng nóng, khi sử dụng vỏ container làm nơi dưỡng sức, tỉnh Thái Nguyên đã cho lắp điều hòa làm mát không khí trong "nhà container".

Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã lắp đặt 3 "nhà container", bố trí ở các chốt trạm chống dịch để thành viên tổ kiểm soát phòng, chống Covid-19 có nơi nghỉ ngơi và bàn giao ca trực. 

Ngoài ra, tại các chốt kiểm soát liên ngành, tỉnh Thái Nguyên cũng trang bị lưới chống nắng, ô che nắng để giữ sức cho lực lượng tham gia trực chốt.

Cũng tại các chốt kiểm soát liên ngành phòng dịch Covid-19, ngoài trang bị đồ bảo hộ y tế, ở mỗi bàn làm việc còn dựng kính chắn giọt bắn để đảm bảo an toàn cho lực lượng chống dịch.

{keywords}
3 "nhà container" được lắp đặt tại nút giao Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, góp phần "giải nhiệt" cho các thành viên chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 khi thời tiết nắng nóng 40 độ
{keywords}
Điều hoà được lắp đặt trong 3 "nhà container" 
{keywords}

Những vật dụng đơn sơ được sắp xếp trong "nhà container" giúp thành viên tổ kiểm soát phòng, chống Covid-19 có chỗ luân phiên làm việc, nghỉ ngơi để tiếp tục nhiệm vụ sau đó

{keywords}
Việc cải thiện môi trường làm việc đã phần nào giúp lực lượng tuyến đầu yên tâm bám chốt để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19
{keywords}
 
{keywords}
Có sự hỗ trợ của các trang thiết bị phòng chống dịch, người dân và lực lượng làm nhiệm vụ bớt vất vả hơn trong công việc.

Nguyên Phương

Những suất ăn, phần quà ấm tình người nơi tâm dịch Covid-19 ở TP.HCM

Những suất ăn, phần quà ấm tình người nơi tâm dịch Covid-19 ở TP.HCM

Hàng trăm suất ăn, phần quà được gửi đến cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và người dân bị ảnh hưởng trong vùng dịch Covid-19 ở TP.HCM.