Theo đó, tất cả người vào Quảng Ninh cần phải có phiếu xét nghiệm virus SARS –CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR, phiếu này có kết quả âm tính tới đủ 72 giờ kể từ khi lấy mẫu. Việc này cũng áp dụng với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Văn bản cũng yêu cầu tạm thời không cho phép vào tỉnh Quảng Ninh với người có kết quả xét nghiệm theo phương pháp test nhanh bằng kháng nguyên.

Riêng đối với công nhân, người lao động trong tỉnh, ngoại tỉnh đi làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng, tỉnh Hải Dương có xe đưa đón hàng ngày của doanh nghiệp đã đăng ký với UBND các địa phương cấp huyện, hoặc Sở GTVT thì không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Song, yêu cầu các doanh nghiệp của 3 tỉnh, thành phố nêu trên phải thực hiện nghiêm túc việc xét nghiệm sàng lọc tối thiểu 20% hàng tuần đối với người lao động của doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có người lao động ngoại tỉnh vào làm việc theo xe đưa đón cố định chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và tỉnh.

Trường hợp không thực hiện nghiêm, báo cáo UBND tỉnh để trao đổi trong chương trình phối hợp với thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, đồng thời chủ động các giải pháp nghiêm khắc theo quy định.

{keywords}
Người vào Quảng Ninh làm thủ tục tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng

Đối với xe tải, xe container chở hàng hóa liên tỉnh, đặc biệt là từ các tỉnh miền Nam, miền Trung phải tuân thủ nghiêm các quy trình phòng, chống dịch khi vào tỉnh như khai báo y tế bắt buộc, có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu.

Thông báo rõ hành trình dự kiến di chuyển tại Quảng Ninh, có cam kết chỉ dừng, đỗ khi giao hàng, tiếp nhiên liệu.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tất cả công dân chấp hành nghiêm quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khai báo y tế chính xác, trung thực, xuất trình đầy đủ phiếu trả kết quả xét nghiệm Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền cấp khi qua chốt, tuyệt đối không làm giả, sử dụng phiếu trả lời kết quả xét nghiệm giả để qua chốt.

Không thực hiện hành vi trốn tránh khai báo y tế, sử dụng dấu kiểm dịch giả để qua mắt lực lượng chức năng. Các trường hợp vi phạm có thể bị xử lý hành chính và xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Phạm Công

Hà Nội tạm dừng xe khách đến 37 tỉnh, thành phố

Hà Nội tạm dừng xe khách đến 37 tỉnh, thành phố

Sở GTVT Hà Nội thông báo tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải công cộng đến 37 tỉnh, thành kể từ ngày 18/7.